Di sản

Ngắm tháp nước Hàng Đậu trước ngày mở cửa đón khách tham quan

Lê Phú/Báo Tin Tức 10/11/2023 - 12:39

Tháp nước Hàng Đậu (quận Ba Đình, Hà Nội) được xây dựng vào cuối thế kỷ XIX đang được cải tạo, sắp đặt thành không gian nghệ thuật. Công trình sẽ mở cửa cho khách tham quan, trải nghiệm trong Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023.

Chú thích ảnh
Tháp nước Hàng Đậu do người Pháp xây dựng năm 1894, là một trong những công trình kiến trúc cổ của Hà Nội.
Chú thích ảnh
Tháp nước Hàng Đậu (thường gọi là bốt Hàng Đậu) nằm tại ngã 6 giao giữa các phố: Hàng Than, Hàng Lược, Hàng Giấy, Hàng Đậu, Quán Thánh và Phan Đình Phùng (quận Ba Đình, Hà Nội).
Chú thích ảnh
Tháp có hình trụ tròn, đường kính 19m, cao 25m, mái hình chóp nón, ở giữa là cột thu lôi.
Chú thích ảnh
Kiến trúc tháp cơ bản vẫn giữ được hiện trạng như ban đầu. Tuy nhiên, các cửa sổ ở phía dưới tầng 1 đã được bịt kín.
Chú thích ảnh
Du khách nước ngoài khi tới tham quan rất hào hứng chụp ảnh tháp nước cổ kính.
Chú thích ảnh
Phía bên trong tháp nước đang bắt đầu được cải tạo để đón du khách vào tham quan và trải nghiệm.
Chú thích ảnh
Vào dịp tổ chức Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023 sắp tới, tháp nước sẽ là nơi diễn ra trưng bày Không gian sắp đặt nước và Di sản tháp nước Hàng Đậu.
Chú thích ảnh
Với Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023, nhóm thiết kế dự án mong muốn cải tạo Tháp nước Hàng Đậu thành một không gian nghệ thuật, đánh thức các di sản, hòa nhịp cùng dòng chảy đô thị mới. Ảnh BTC.
Chú thích ảnh
Phối cảnh 3D bên trong Tháp nước Hàng Đậu. Không gian trưng bày bao gồm: Hệ sắp đặt âm thanh tái hiện lại những âm thanh của nước trong tự nhiên; hệ sắp đặt ánh sáng với những hình ảnh nhấn mạnh tác động của đô thị tới môi trường tự nhiên. Ảnh BTC.
Chú thích ảnh
Không gian sắp đặt nước và Di sản Tháp nước Hàng Đậu được thực hiện bởi nhóm thiết kế gồm kiến trúc sư Cao Thế Anh, họa sĩ Nguyễn Đức Phương và cộng sự.
Chú thích ảnh
Không gian nghệ thuật tại Tháp nước Hàng Đậu sẽ lần đầu tiên ra mắt công chúng trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023, diễn ra từ ngày 17-11 đến ngày 31-12.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngắm tháp nước Hàng Đậu trước ngày mở cửa đón khách tham quan