Bí thư chi bộ trách nhiệm

Phong Thu| 10/04/2023 06:37

(HNM) - Nỗ lực, trách nhiệm hết mình trong công việc, Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 27 (phường Định Công, quận Hoàng Mai) Trần Thế Viễn đã cùng tập thể cấp ủy, tổ dân phố và các chi hội đoàn thể duy trì sự đoàn kết, môi trường sống an toàn tại địa bàn dân cư. Việc đó cũng đúng mong muốn của ông là mang đến những điều tốt đẹp nhất cho cộng đồng.

Ông Trần Thế Viễn cùng người dân chăm sóc tuyến đường hoa trên địa bàn tổ dân phố số 27 phường Định Công (quận Hoàng Mai).

Giải quyết tốt nhiều việc “nóng“

Là cán bộ quân đội nghỉ hưu, ông Trần Thế Viễn luôn phát huy phẩm chất của Bộ đội Cụ Hồ. Khi cần giải quyết việc gì, ông đều làm hết trách nhiệm, đặt lợi ích của tập thể lên hàng đầu.

Ông kể, Chi bộ tổ dân phố số 27 phường Định Công có 70 đảng viên, 120 đảng viên sinh hoạt hai chiều. Gần 4 năm qua, cấp ủy đã cùng tổ dân phố giải quyết được những vấn đề “nóng” trên địa bàn. Dù là chuyện mâu thuẫn nội bộ hay bức xúc của nhân dân đối với một số vấn đề dân sinh trên địa bàn như môi trường, an ninh trật tự… tất cả đều được giải quyết thấu đáo.

Điển hình như trong năm 2022, các tòa nhà A1, A2, A3, A4 có ống thoát nước bị tắc, nước tràn vào tầng 1 của nhiều nhà. Từ thực tế đó, Chi bộ tổ dân phố số 27 đã họp, ra Nghị quyết chuyên đề “Bàn giải quyết công tác thoát nước phía sau tòa nhà A1, A2, A3, A4 của Khu đô thị Đại Kim - Định Công”. Sau khi tổ dân phố tổ chức 3 cuộc họp với người dân để xử lý trước đường ống của tòa A1 - nơi bị ảnh hưởng nặng nhất, toàn bộ 60 hộ dân đã nhất trí góp tiền làm lại đường ống. Đến nay, việc xử lý đường ống của tòa A1 đã hoàn thành giai đoạn 1. 

Trên địa bàn có 2 chung cư, dù Ban Quản trị chung cư không thuộc sự lãnh đạo của chi bộ, song chi ủy đã quan tâm, tham gia vào các hoạt động của Ban Quản trị. Từ đó, cùng Ban Quản trị, các hộ dân tại khu chung cư thực hiện đúng các quy định. Chi bộ tổ dân phố số 27 cũng đã đồng hành cùng Ban đại diện dân cư và người dân chung cư Smile Building trên địa bàn tổ dân phố số 27 kiên trì đề nghị, yêu cầu chủ đầu tư tổ chức hội nghị nhà chung cư. Cùng với sự chỉ đạo kiên quyết của Đảng ủy và UBND phường trong sau 2 năm, đến cuối tháng 11-2022, hội nghị nhà chung cư Smile Building lần đầu đã được tổ chức, bầu ban quản trị, đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân. Tổ trưởng tổ dân phố số 27 (phường Định Công) Bùi Quang Chiển cho biết: “Cùng tham gia cấp ủy với đồng chí Trần Thế Viễn, tôi thấy đồng chí có phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo rất khoa học, coi trọng trí tuệ, sức mạnh tập thể. Mọi việc đều được bàn bạc kỹ lưỡng để tìm ra phương án tối ưu nhất. Đến khi triển khai thực hiện luôn có sự phối hợp nhuần nhuyễn nên đạt hiệu quả cao”.

Khơi dậy, phát huy tình đoàn kết

Tổ dân phố số 27 có 600 hộ, khoảng 2.400 nhân khẩu. Điều đáng quý ở nơi đây là sự đoàn kết, sẻ chia với nhau qua nhiều thời điểm thăng trầm của cuộc sống.

Còn nhớ, thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khi đó ông Trần Thế Viễn là Bí thư Chi bộ, kiêm Tổ trưởng tổ Covid-19 cộng đồng số 27. Từ sự năng động, nhiệt tình của ông cùng các thành viên của tổ Covid-19 cộng đồng, tinh thần đoàn kết được nhân rộng khắp địa bàn. Người dân trong khu dân cư sẵn sàng chia sẻ với nhau mớ rau, vỉ thuốc, nhắn tin thăm hỏi, động viên nhau khi đang bị cách ly… Đầu năm 2022, tổ Covid-19 cộng đồng số 27 đã vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.

Địa bàn tổ dân phố số 27 còn có “con đường nở hoa” từ đền Mẫu Đầm Sen đi ra phố Nguyễn Cảnh Dị (dài 700m). Đây là công trình đoạt giải Nhất cuộc thi của Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hoàng Mai và đoạt giải Ba của Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội năm 2021. Sự ra đời "con đường nở hoa”, vốn là điểm đen về rác thải, rồi sau đó được duy trì liên tục cũng gắn với sự tham gia của chi bộ, tổ dân phố trong đó có vai trò đầu tàu của ông Trần Thế Viễn. Điều đó đã lan tỏa ý thức vì cộng đồng của người dân trên địa bàn. Có người còn tự nguyện tặng ghế đá ở khu vực “con đường nở hoa” để mọi người đi dạo, tập thể dục có chỗ ngồi nghỉ ngơi, ngắm cảnh... 

Bí thư Đảng ủy phường Định Công Nguyễn Anh Tuấn đánh giá: “Đồng chí Trần Thế Viễn luôn giữ mối đoàn kết trong tập thể cấp ủy, chi bộ, lãnh đạo chi bộ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Qua đó, góp phần xây dựng chi bộ dân cư vững mạnh. Cá nhân đồng chí Trần Thế Viễn liên tục nhiều năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Riêng năm 2022, đồng chí được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai vì thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua".

Trong khi đó, nói về công việc của mình, ông Viễn chỉ bảo: “Tôi làm không vì danh, không vì lợi, chỉ cố gắng hiện thực hóa nguyện vọng chính đáng của người dân. Với tôi, điều động viên lớn nhất là luôn được người dân tin tưởng”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bí thư chi bộ trách nhiệm