Cô học trò bé nhỏ của tôi!

Nguyễn Hồng Anh| 11/06/2023 10:53

(NSHN) - Niềm hạnh phúc lớn lao của mỗi nhà giáo trên hành trình trồng người chính là chứng kiến các học trò nhỏ ngày một lớn khôn...

Trường Tiểu học Trung Yên nói chung và tập thể lớp 4B nói riêng, luôn tự hào về Lã Phương Thảo, cô học trò nhỏ nhắn, đáng yêu, giàu tình yêu thương, luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè. 

Em Lã Phương Thảo, học sinh lớp 4B Trường Tiểu học Trung Yên.

Vào cuối tháng 10-2022, khi chuẩn bị kiểm tra giữa kỳ 1, em Trương Hồ Hiền An, học cùng lớp với Thảo, bị tai nạn, gãy hai tay. Lúc này, ngoài cơn đau về thể xác, em còn lo phải tạm dừng việc học, không thể hoàn thành kỳ kiểm tra như các bạn. 

Sau một tuần nghỉ ở nhà, Hiền An đã xin được đến lớp trở lại. Chính vào lúc này, “thiên thần” nhỏ Phương Thảo xuất hiện.

Thảo chủ động xin cô giáo chủ nhiệm cho ngồi cạnh Hiền An để hỗ trợ bạn viết bài. Hằng ngày, Thảo đến trường rất sớm, đứng ở nhà chờ đợi Hiền An đến, đón chiếc cặp sách từ tay mẹ bạn và cùng bạn lên lớp. Trong giờ học, Thảo như một chú sóc, nhanh thoăn thoắt hoàn thành nhiệm vụ học tập của mình để chép bài giúp bạn. 

Phương Thảo xách cặp giúp bạn Hiền An.

Ở lứa tuổi lên 9-10, các học sinh đều đã biết ngại ngùng, xấu hổ, không dám nói ra những nhu cầu cá nhân của mình. Thảo rất tinh ý, không ngại ngần giúp Hiền Anh cả những hoạt động vệ sinh cá nhân. Suốt hơn 2 tháng Hiền An bị gãy tay, Phương Thảo cũng không hề ra chơi một ngày nào. Em từ bỏ những thú vui nho nhỏ trong giờ nghỉ ngắn giữa các tiết để trò chuyện, giảng lại bài cho Hiền An. 

Nhìn Thảo giúp bạn bằng tất cả sự nhiệt thành, trong sáng, lương thiện như vậy, tôi xúc động vô cùng. Có lần tôi hỏi Thảo: “Con có thấy làm việc của hai người như vậy vất vả không?”. Câu trả lời của Thảo khiến tôi ấm lòng: “Dạ không cô ạ, chỉ cần bạn được đến lớp, không phải lủi thủi ở nhà một mình thì con thấy không sao ạ”.

Điều đáng quý hơn nữa, đó là dù thực hiện nhiệm vụ học tập của hai người, Thảo vẫn hoàn thành xuất sắc chương trình học tập: 4 năm liền em giữ vững danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và rèn luyện. Nhưng trên tất cả, Phương Thảo là niềm tự hào của cả lớp, còn bởi sự khiêm tốn, chan hòa và lòng tốt của em. 

Phương Thảo ghi bài, giảng bài cho bạn Hiền An.

Không chỉ học tập tốt, Thảo còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào, đặc biệt là hoạt động thiện nguyện. Thảo đã ủng hộ hơn 50 đầu sách, truyện cho thư viện của lớp, đóng góp 40kg giấy vụn cho hội thu kế hoạch nhỏ của trường; ủng hộ 1 triệu đồng tiền tiết kiệm của mình cho chương trình “Trung thu yêu thương”.

Đặc biệt hơn nữa, em và gia đình đã ủng hộ 2 triệu đồng và tài trợ 6 tháng sử dụng sữa chuyên dụng (trị giá 9 triệu đồng) cho một bạn cùng lớp bị ung thư máu.

Câu chuyện tình bạn của Phương Thảo tuy giản dị nhưng đủ làm ấm những trái tim khô cằn, thắp lên niềm tin, hy vọng về những điều tốt đẹp, đáng trân quý trong cuộc sống. Và tôi tin, cô học trò bé nhỏ có tâm hồn trong sáng của tôi dù ở đâu cũng sẽ luôn là người tốt, người tử tế!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cô học trò bé nhỏ của tôi!