Đã có hơn 25.700 người dân Mê Linh được khám sức khỏe miễn phí

Hoàng Sơn| 02/05/2023 11:35

(HNMO) - Sau hơn 1 tuần triển khai kế hoạch khám, quản lý sức khỏe cho nhân dân, trên địa bàn huyện Mê Linh đã có hơn 25.700 người được kiểm tra sức khỏe miễn phí.

Điểm khám sức khỏe cho nhân dân tại xã Thanh Lâm.

Từ ngày 24-4 đến nay, Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh đã bố trí 19 dây chuyền tổ chức khám bệnh cho nhân dân các xã: Thạch Đà, Đại Thịnh, Tiền Phong và Thanh Lâm. Số người dân đến khám là 25.713 lượt, bao gồm: Cán bộ, công chức, người cao tuổi, cán bộ hưu trí, lao động tự do.

Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Lê Văn Khương cho biết, người dân đến khám đều được bác sĩ kiểm tra các bệnh trong danh mục khám là huyết áp, nhịp thở, thị lực; khám nội như tim mạch, hô hấp, tiêu hóa, tiết niệu, cơ xương khớp, thần kinh; khám ngoại tổng hợp như da liễu, vận động và khám chuyên khoa tai mũi họng, răng - hàm - mặt, mắt. Ngoài ra, trong quá trình khám bệnh, tùy từng bệnh nhân, các bác sĩ có thể khám thêm các nội dung khác.

Khám sức khỏe cho người dân xã Tiền Phong.

Căn cứ kết quả khám lâm sàng, bác sĩ có thể chỉ định siêu âm ổ bụng tổng quát, test đường huyết… đối với các trường hợp cần thiết.

Dự kiến, sau dịp nghỉ lễ, huyện Mê Linh tiếp tục phối hợp với Sở Y tế Hà Nội, các bệnh viện tuyến trung ương triển khai khám, quản lý sức khỏe cho nhân dân. Cụ thể, từ ngày 4 đến 6-5, các bệnh viện bố trí 4 dây chuyền khám tại thị trấn Chi Đông, 6 dây chuyền khám tại thị trấn Quang Minh, 5 dây chuyền khám tại xã Kim Hoa, 3 dây chuyền khám tại xã Vạn Yên.

Ngày 8 đến 10-5, tổ chức các dây chuyền khám cho nhân dân các xã: Tự Lập, Tiến Thắng, Tiến Thịnh, Liên Mạc; từ ngày 11 đến 12-5, khám cho nhân dân các xã: Chu Phan, Tam Đồng, Hoàng Kim; từ ngày 13 đến 17-5, khám cho nhân dân các xã: Văn Khê, Tráng Việt, Mê Linh.

UBND huyện Mê Linh đề nghị người dân sắp xếp thời gian đi khám sức khỏe; phấn đấu đến ngày 31-5 hoàn thành khám sức khỏe cho 180.656 người dân trên địa bàn huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã có hơn 25.700 người dân Mê Linh được khám sức khỏe miễn phí