''Dòng sông đa tình'' - Tự truyện bằng âm nhạc của Nghệ sĩ ưu tú Tố Nga

Yên Nga| 07/10/2022 07:39

(NSHN) - Kỷ niệm 30 năm ca hát, Nghệ sĩ ưu tú Tố Nga sẽ thực hiện đêm nhạc mang tên “Dòng sông đa tình” vào 20h ngày 18-11 tới. Đây là liveshow âm nhạc đầu tiên của giọng hát dòng nhạc dân gian ngọt ngào, đầy chất tự sự, sâu lắng này.

Nghệ sĩ ưu tú Tố Nga chia sẻ về liveshow “Dòng sông đa tình”.

Nghệ sĩ ưu tú Tố Nga cho biết, những dấu mốc trước đây như 20 năm, 25 năm ca hát, chị rất muốn tri ân khán giả, nhưng có nhiều thăng trầm trong cuộc sống và đặc biệt, những nghệ sĩ chị muốn góp sức sáng tạo chưa thể đồng hành. Bây giờ, chị có thể chuyên tâm vào nghệ thuật, cả tuổi đời và tuổi nghề đều ở độ “chín” quý giá, để đem đến một Tố Nga thăng hoa nhất, bứt phá nhất, để lại nhiều ấn tượng nhất trong liveshow.

Liveshow có tên gọi từ bài hát “Dòng sông đa tình” của nhạc sĩ An Thuyên, được coi như "cuốn tự truyện" bằng âm nhạc của Nghệ sĩ ưu tú Tố Nga.

Liveshow dự kiến được chia thành ba chương. Trong đó, chương đầu sẽ là những ca khúc mang màu sắc dân gian vốn đã quen thuộc với khán giả và tạo nên cá tính âm nhạc của Tố Nga. Chương thứ hai mang đến nhiều bất ngờ cùng những bài hát khác hẳn phong cách nữ ca sĩ theo đuổi trước đó. Và khép lại là chương ba có những đột phá gần hơn với Tố Nga của hiện tại - một ca sĩ tràn đầy năng lượng sống và cống hiến, không ngừng đổi mới, đa sắc và biến hóa. 

Nghệ sĩ ưu tú Tố Nga sẽ có liveshow đánh dấu chặng đường 30 năm ca hát.

Nghệ sĩ nhân dân Nguyễn Quang Vinh - người luôn đồng hành trên mỗi chặng đường nghệ thuật của Nghệ sĩ ưu tú Tố Nga là Tổng đạo diễn, Giám đốc âm nhạc trong liveshow này. Ông cho biết, ê kíp đã lựa chọn đưa vào liveshow không chỉ là những ca khúc tiêu biểu nhất trong sự nghiệp của Tố Nga, mà còn là những ca khúc đặc biệt đại diện cho những dấu ấn của ca sĩ, nhằm xây dựng nên chân dung Tố Nga thật rõ nét cả về nghệ thuật và cuộc sống.

Tổng đạo diễn cũng kết hợp với đạo diễn Phạm Hoàng Giang và nhiều nhạc sĩ để phối khí, dàn dựng các ca khúc để đem đến bất ngờ cho khán giả.

Khách mời trong liveshow “Dòng sông đa tình” là ca sĩ Quang Linh và nữ ca sĩ Lê Minh Ngọc. Ca sĩ Quang Linh là giọng ca mà nghệ sĩ Tố Nga yêu mến từ rất lâu, dù chưa hát cùng nhau. Còn ca sĩ Lê Minh Ngọc là học trò, được Tố Nga dìu dắt nhiều năm. Những sự kết hợp ấy kì vọng sẽ tạo nhiều mới mẻ, thú vị cho khán giả.

Liveshow “Dòng sông đa tình” sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
''Dòng sông đa tình'' - Tự truyện bằng âm nhạc của Nghệ sĩ ưu tú Tố Nga