Những homestay ''trốn'' nóng ở Ba Vì

Mỹ Hạnh| 20/06/2020 06:31

(HNMCT) - Cách trung tâm Thủ đô Hà Nội hơn 50km về phía Tây, vùng núi Ba Vì là nơi “trốn” nóng lý tưởng nhờ có khí hậu mát mẻ quanh năm. Dưới đây là một số điểm nghỉ dưỡng cuối tuần đáng lưu ý:

Tochi Garden

Nằm bên hồ Đập Đống (xã Yên Bài), được bao bọc bởi núi rừng xanh mát, homestay Tochi Garden mang phong cách dân dã với mái lợp bằng rơm rạ, vừa tạo sự mát mẻ vừa hài hòa với thiên nhiên. Mỗi phòng trong homestay đều hướng ra hồ nước hay khung cảnh làng quê yên bình, thích hợp với đối tượng khách muốn nghỉ dưỡng. Tại đây cũng có sân vườn, bể bơi, có không gian để các đoàn khách có thể tổ chức tiệc nướng BBQ ngoài trời hay dịch vụ chèo thuyền kayak trên hồ. Tuy nhiên, do diện tích nhỏ nên mỗi ngày, homestay này chỉ đón được từ 15 - 30 khách lưu trú.

Mít Hilltop

Tọa lạc tại đồi Mít (thôn Mít Mái, xã Yên Bài), Mít Hilltop homestay gây ấn tượng bởi thiết kế độc đáo là những phòng nghỉ trong các container đầy màu sắc đặt ở lưng chừng đồi. Mít Hilltop gồm 2 khu nhà nằm lọt thỏm giữa vườn cây xanh mát quanh năm. Nhờ hệ thống cách nhiệt, phun nước làm mát không khí nên dù thời tiết oi nóng, du khách có thể yên tâm khi ở trong các căn phòng container này. Tại đây, du khách có thể thoải mái hướng tầm mắt ra thung lũng, ngắm cảnh núi non Ba Vì hùng vĩ và tận hưởng những giây phút thư giãn bên tách trà chiều. Ngoài ra, các đoàn khách cũng có thể tổ chức các hoạt động team building, cắm trại, nướng BBQ hay thỏa sức bơi lội tại bể bơi.

Embossi Garden

Nằm cách trung tâm Hà Nội chưa đến 1 giờ di chuyển, Embossi Garden (thôn Rùa, xã Vân Hòa) có lợi thế ở gần những điểm du lịch nổi tiếng như: Vườn quốc gia Ba Vì, Khu du lịch Thiên Sơn - Suối Ngà, Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, sân golf Đồng Mô...

Với 1 villa lớn và 5 villa nhỏ có sức chứa đến 45 người, homestay Embossi Garden có khoảng sân vườn rộng cùng bể bơi lớn. Ngoài ra, homestay này còn có những dịch vụ khác như: Đạp xe, đốt lửa trại, biểu diễn múa cồng chiêng, nhảy sạp... phục vụ nhu cầu giải trí của du khách mà không mất phụ phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những homestay ''trốn'' nóng ở Ba Vì