Vở kịch "Nước mắt của mẹ" – Thông điệp gia đình thời hiện đại

An Nhi| 04/11/2021 10:50

(NSHN) - Sân khấu Lệ Ngọc - đơn vị sân khấu xã hội hóa năng động nhất Thủ đô vừa hoàn thiện và cho ra mắt vở kịch mới "Nước mắt của mẹ", mang những thông điệp ý nghĩa về gia đình thời hiện đại.

Những vấn đề của cuộc sống hiện đại đan cài khéo léo trong vở diễn. Ảnh: Hoàng Anh

"Nước mắt của mẹ" do Nghệ sĩ nhân dân Lê Hùng đạo diễn, kịch bản của tác giả Nguyễn Toàn Thắng, xoay quanh cuộc sống gia đình ông Lực và bà Hòa. Ông Lực là một kỹ sư xây dựng có tài. Vợ mất sớm, một mình ông Lực phải nuôi hai con, trong đó, cô con gái mới sinh đã mắc bệnh hiểm nghèo. Được bà Hòa thương cảm, hậu thuẫn, về làm vợ chăm sóc các con ông như con đẻ, ông Lực chuyên tâm vào công việc, nhanh chóng trở thành tổng giám đốc một doanh nghiệp lớn. Ông có công tạo việc làm cho nhiều lao động, xây dựng nhà ở xã hội cho người nghèo... Song cũng có tội khi "bắt tay" với các quan chức địa phương, tạo nhóm lợi ích ăn chia những hợp đồng giá trị. Ông Lực không tránh khỏi vòng lao lý...

Tưởng như gia đình ông Lực tan nát nhưng chính bà Hòa - người vợ, người mẹ giàu tình yêu thương và lòng vị tha đã gạt nước mắt, nỗ lực gắn kết mọi người, hóa giải hiểu lầm và chèo chống gia đình hướng đến ngày mai tươi sáng...

Vở diễn đem lại nhiều tình huống xúc động về gia đình. Ảnh: Hoàng Anh

"Nước mắt của mẹ" thẳng thắn phơi bày những góc khuất của đời sống hiện đại, từ việc lợi dụng chức vụ và quyền hạn của một bộ phận cán bộ, đến quan hệ làm ăn vụ lợi và ứng xử của người trẻ khi chưa được quan tâm đầy đủ... Qua đó, vở kịch đem đến khán giả những thông điệp ý nghĩa về giá trị của gia đình, sự thấu hiểu, chia sẻ.

Tham gia diễn xuất trong "Nước mắt của mẹ" là các nghệ sĩ được yêu mến: Nghệ sĩ nhân dân Lệ Ngọc, nghệ sĩ Văn Hải, Quang Tú, Anh Tuấn, Bích Thủy, Châu Sa, Bích Liên... Vở diễn phù hợp với nhiều đối tượng khán giả khi có những tình tiết hấp dẫn, xúc động xen kẽ yếu tố hài hước, gây cười.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vở kịch "Nước mắt của mẹ" – Thông điệp gia đình thời hiện đại