Bảo đảm điều kiện tổ chức đại hội chi bộ

Hiền Thu| 11/07/2022 07:08

(HNM) - Đến nay, quận Hoàng Mai đã có 88/472 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở tổ chức đại hội. Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Quận ủy Hoàng Mai, các đảng ủy cơ sở đã triển khai bài bản các điều kiện, bảo đảm hiệu quả, đúng quy định, đồng bộ trong toàn Đảng bộ quận.

Lãnh đạo phường Đại Kim (quận Hoàng Mai) chúc mừng Đại hội nhiệm kỳ 2022-2025 Chi bộ tổ dân phố 23, 24 phường Đại Kim.

Để công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức đại hội các chi bộ trực thuộc đạt kết quả tốt, bảo đảm thời gian theo quy định, thống nhất trong toàn Đảng bộ quận, Ban Thường vụ Quận ủy Hoàng Mai đã ban hành công văn về việc tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở.

Trưởng ban Tổ chức Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Đức Dũng cho biết, các đảng ủy cơ sở bám sát sự chỉ đạo của Quận ủy Hoàng Mai, 100% đảng ủy cơ sở đã xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025. Trong đó, bám sát về tiêu chuẩn cấp ủy, độ tuổi, cơ cấu, quy trình nhân sự theo đúng các điều kiện được quy định trong kế hoạch.

Đảng bộ phường Đại Kim có 24 chi bộ với 1.653 đảng viên, gồm 17 chi bộ khu dân cư, 6 chi bộ trường học, 1 chi bộ công an phường. Công tác chuẩn bị nhân sự cho lần đại hội này được các chi bộ quan tâm chỉ đạo thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình hướng dẫn của cấp trên.

Bí thư Đảng ủy phường Đại Kim Phạm Hải Bình cho hay, Đảng ủy phường đã chủ động xây dựng hướng dẫn, tổ chức tập huấn phổ biến những vấn đề mới, chọn chi bộ chỉ đạo đại hội làm điểm rồi rút kinh nghiệm những điểm làm tốt, những điểm làm chưa tốt để các chi bộ còn lại đại hội tốt hơn.

“Để bảo đảm tính kế thừa và phát triển, các cấp ủy phấn đấu đổi mới không dưới 1/3 tổng số cấp ủy viên mỗi nhiệm kỳ và cần bảo đảm 3 độ tuổi trong cấp ủy. Đối với các chi bộ tổ dân phố, các đồng chí giới thiệu lần đầu tham gia cấp ủy phải bảo đảm sức khỏe tốt, không quá 65 tuổi và những đồng chí được giới thiệu tái cử phải bảo đảm tiêu chuẩn về sức khỏe, không quá 70 tuổi”, Bí thư Đảng ủy phường Đại Kim Phạm Hải Bình thông tin.

Việc này đã góp phần vào kết quả chung của toàn Đảng bộ quận Hoàng Mai. Cụ thể, trong nhiệm kỳ 2020-2022, đã có 187/187 chi bộ tổ dân phố của các phường thực hiện “tham gia cấp ủy lần đầu đối với các chi bộ tổ dân phố không quá 65 và tái cử không quá 70 tuổi”. Tiêu chuẩn này tiếp tục được Ban Thường vụ Quận ủy Hoàng Mai chỉ đạo các đảng ủy cơ sở thực hiện trong nhiệm kỳ 2022-2025.

Tương tự, Đảng bộ phường Tương Mai đã chỉ đạo tổ chức thành công đại hội chi bộ điểm, nhiệm kỳ 2022-2025 tại Chi bộ Trường Trung học cơ sở Tân Định và Chi bộ Tổ dân phố số 3. Đảng ủy phường Tương Mai đã họp rút kinh nghiệm tổ chức và tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo đại hội của 20 chi bộ còn lại (4 chi bộ công an, trường học, 16 chi bộ tổ dân phố).

Đáng chú ý, 100% chi bộ trực thuộc Đảng bộ phường Yên Sở đã hoàn thành tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2022-2025. Bí thư Đảng ủy phường Yên Sở Hoàng Việt Đức cho biết: “Ngày 1-6-2022, Đảng bộ phường Yên Sở đã chọn Chi bộ tổ dân phố số 6, 7, 19 để tổ chức đại hội điểm. Đến ngày 22-6-2022, 18/18 chi bộ thuộc Đảng bộ phường Yên Sở đã tổ chức đại hội thành công với tinh thần đoàn kết, thống nhất, dân chủ, bảo đảm đúng quy trình, quy chế bầu cử trong Đảng và nguyên tắc tập trung dân chủ”.

Theo Trưởng ban Tổ chức Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Đức Dũng, đến thời điểm hiện tại, nhìn chung, đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở trên địa bàn quận đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Tiêu biểu là nội dung báo cáo chính trị trình đại hội, báo cáo kiểm điểm của cấp ủy, của bí thư, phó bí thư đều rất toàn diện, nghiêm túc. Cùng với đó, việc tham gia thảo luận tại đại hội khá tốt, hầu hết các đại hội đã dành thời gian thỏa đáng cho đại biểu thảo luận với tinh thần thẳng thắn, đầy trách nhiệm. Mỗi đại hội có 3-5 ý kiến tham luận tập trung vào công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng và xây dựng các đoàn thể chính trị.

Thời gian tới, các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở trên địa bàn quận Hoàng Mai sẽ tổ chức đại hội đồng loạt, phấn đấu hoàn thành xong trong tháng 8-2022, sớm hơn một tháng so với tiến độ thành phố chỉ đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm điều kiện tổ chức đại hội chi bộ