Gặp mặt cặp đôi cựu thanh niên xung phong cao tuổi

Nguyệt Ánh| 01/02/2023 13:13

(NSHN) - Ngày 1-2, Hội Cựu thanh niên xung phong thành phố Hà Nội phối hợp cùng Hội Cựu thanh niên xung phong quận Ba Đình tổ chức gặp mặt cặp đôi cựu thanh niên xung phong cao tuổi, nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023).

Tri ân, tôn vinh 7 cặp đôi cao tuổi hội viên Hội Cựu thanh niên xung phong quận Ba Đình.

Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong quận Ba Đình Dương Bá Hoạch cho biết, Hội Cựu thanh niên xung phong quận Ba Đình hiện có hơn 1.000 hội viên, trong đó hơn 2/3 là hội viên cao tuổi, có khoảng 400 hội viên hơn 80 tuổi.

Chương trình gặp mặt cặp đôi cựu thanh niên xung phong cao tuổi nhằm tri ân, tôn vinh 14 cựu thanh niên xung phong hơn 80 tuổi đã nên vợ nên chồng trong khó khăn, gian khổ, hy sinh thầm lặng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Giờ đây, tuy tuổi đã ngoài 80, đầy khó khăn và thách thức về sức khỏe, song các cựu thanh niên xung phong cao tuổi vẫn tiếp tục cống hiến cho địa phương, nêu cao phẩm chất của thanh niên xung phong Việt Nam “Tuổi trẻ xông pha, về già mẫu mực”.

Tại buổi gặp mặt, Hội Cựu thanh niên xung phong thành phố và Hội Cựu thanh niên xung phong quận Ba Đình đã trao tặng quà cùng Huy hiệu “Cựu thanh niên xung phong làm theo lời Bác” cho 7 cặp đôi hội viên cao tuổi tiêu biểu, luôn nêu gương sáng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chia sẻ niềm vui, xúc động khi là một trong 7 cặp đôi tiêu biểu tham dự buổi gặp mặt, ông Phạm Công Mên, nguyên Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong quận Ba Đình cho biết, sẽ tiếp tục sống vui, sống khỏe, sống có ích, tích cực tham gia xây dựng địa phương.

Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Đính phát biểu tại buổi gặp mặt.

Chúc mừng 7 cặp đôi tiêu biểu, Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Đính bày tỏ niềm tự hào khi có nhiều cặp đôi hội viên cao tuổi tiêu biểu. Các bác đã có những cống hiến không chỉ trong những năm tháng kháng chiến, mà khi về nghỉ chế độ, mặc dù tuổi cao, vẫn là những tấm gương mẫu mực cho con cháu, tiếp tục có những đóng góp cho địa phương...

Ông Nguyễn Văn Đính đề nghị, các Hội cơ sở toàn thành phố nhân rộng chương trình ý nghĩa này và có nhiều hoạt động tri ân, biểu dương hội viên cao tuổi, qua đó giáo dục cho thế hệ trẻ thêm hiểu, trân trọng và tri ân những cống hiến của các thế hệ đi trước cho nền độc lập dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp mặt cặp đôi cựu thanh niên xung phong cao tuổi