Hướng dẫn người dân huyện Gia Lâm cài đặt ứng dụng “Báo cháy 114”

Chu Dũng| 17/04/2023 19:19

(NSHN) - Ngày 17-4, Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) thông tin, đã phối hợp UBND các xã tổ chức thành công các hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn an toàn về Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Trong đó, tập trung hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng “Báo cháy 114”.

Ghi nhận thực tế, UBND các xã, thị trấn đã triển khai đồng bộ công tác này tới toàn thể cán bộ Công an xã, Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố, các ban ngành, đoàn thể; tích cực tổ chức các lớp tuyên truyền thông qua các video về an toàn cháy nổ, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng “Báo cháy 114” trên thiết bị di động.

Người dân sôi nổi cài đặt ứng dụng báo cháy.

Để phòng, chống nguy cơ cháy nổ đối với các hộ gia đình, khu dân cư, UBND các xã, thị trấn sẽ tiếp tục phối hợp với Công an huyện tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn hộ kinh doanh các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy, vận động người dân mở thêm lối thoát nạn thứ 2, tuyên truyền mỗi hộ gia đình tự trang bị mỗi nhà ít nhất 1 bình chữa cháy và dụng cụ, phương tiện cứu nạn, cứu hộ cần thiết như xà beng, kìm cộng lực... Đồng thời, xây dựng và duy trì tốt hoạt động của lực lượng dân phòng và các mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn người dân huyện Gia Lâm cài đặt ứng dụng “Báo cháy 114”