Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội đình Kim Ngân và hội nghề kim hoàn

Nguyễn Thanh| 18/04/2023 07:29

(HNM) - Thông tin từ Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội cho biết, Lễ hội đình Kim Ngân và hội nghề kim hoàn năm 2023 sẽ bắt đầu từ ngày 22-4 đến 7-5, với nhiều hoạt động văn hóa truyền thống hấp dẫn, góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc.

Theo đó, trung tâm của lễ hội là hội rước, tôn vinh tổ nghề kim hoàn với quy mô lớn cùng nhiều nghi thức truyền thống, hứa hẹn thu hút đông đảo quần chúng tham gia.

Cũng trong thời gian này, tại không gian đình Kim Ngân có không gian nghệ thuật sắp đặt đèn lồng, tạo điểm nhấn cho hoạt động của lễ hội; các hoạt động trình diễn, tái hiện các công đoạn, kỹ thuật nghề truyền thống kim hoàn, không gian giới thiệu sản phẩm kim hoàn của các địa phương; biểu diễn âm nhạc truyền thống phục vụ nhân dân và du khách.

Đặc biệt, bên cạnh các cá nhân, đơn vị làm nghề kim hoàn trên địa bàn quận, còn có sự tham gia của các nghệ nhân phường nghề bạn ở Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố khác, như: Nghề đậu bạc Định Công, nghề dát vàng bạc Kiêu Kỵ, nghề đúc đồng Ngũ Xá ở Hà Nội; nghề kim hoàn Châu Khê, Hải Dương; nghề chạm bạc Đồng Xâm, Thái Bình; nghề đúc đồng Đại Bái, Bắc Ninh…

Trong thời gian diễn ra lễ hội, sẽ có tọa đàm chuyên đề về nghề kim hoàn truyền thống, với mục đích để các nghệ nhân làng nghề - phố nghề có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, giúp đỡ hỗ trợ nhau trong công tác phát triển nghề tại địa phương. Đồng thời giới thiệu các sản phẩm và quảng bá giá trị di sản làng nghề gắn với phố nghề nhằm thu hút khách du lịch để phát triển kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội đình Kim Ngân và hội nghề kim hoàn