Xu hướng

Ôm cây - liệu pháp chữa lành kỳ lạ của giới trẻ Trung Quốc

Vân Khánh/Báo Tin tức (Theo SCMP) 05/09/2023 - 17:35

Ôm cây để giải tỏa căng thẳng – liệu pháp chữa lành kỳ lạ đã lan rộng trên khắp Trung Quốc sau khi xuất hiện lần đầu ở thành phố ven biển miền Trung Thượng Hải.

Chú thích ảnh
Cơn "sốt" ôm cây để giải tỏa căng thẳng, lo âu đang lan rộng ở giới trẻ Trung Quốc. Ảnh: SCMP /Xiaohongshu

Theo báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, một nhóm thảo luận về hoạt động thư giãn kỳ lạ này trên trang baidu.com của Trung Quốc đã thu hút 10.000 thành viên tham gia, chia sẻ hơn 50.000 bài đăng về trải nghiệm “tiếp xúc thân mật” với cây cối.

Trên ứng dụng video ngắn Douyin, sản phẩm video về “trị liệu bằng cây” đã nhận được 330.000 lượt thích và 40.000 bình luận. Trên Xiaohongshu - nền tảng mạng xã hội khác, hàng trăm người đã chia sẻ trải nghiệm ôm cây và tổ chức hoạt động cùng ôm cây để thỏa mãn niềm đam mê.

Theo báo cáo trên Shanghai TV, những người ủng hộ trào lưu ôm cây nói rằng họ chỉ cần chọn một cái cây họ thích trong công viên hoặc đường phố để tổ chức các buổi ôm tập thể, có thể kéo dài từ vài phút đến hàng giờ.

Một số người cho biết họ thích ôm cây vì điều này giúp giảm bớt lo âu, căng thẳng.

“Rõ ràng là tôi ôm cây, nhưng tôi cảm giác như cái cây đang ôm lại tôi”, một người chia sẻ.

Một người khác cho biết: “Đây là một kiểu thư giãn rất mới để chữa lành tinh thần và nhiều bạn trẻ bị căng thẳng đã bí mật ôm cây lớn”.

Chú thích ảnh
Các chuyên gia y học cổ truyền Trung Quốc cho biết ôm cây có thể giúp tăng cường “khí lực”. Ảnh: Douyin

Một phụ nữ đã nghỉ việc vì áp lực công việc quá lớn cho biết ôm cây giúp cô ổn định tâm lý.

“Tôi đắm mình trong việc ôm cây. Nó giống như ngồi thiền vậy. Tôi cảm thấy thật tự do và cảm thấy thế giới thật rộng lớn. Tôi cũng trở nên dũng cảm hơn”, người phụ nữ sử dụng biệt danh Lvzi viết.

Một người dùng mạng khác cũng kể về trải nghiệm lần đầu tiên ôm cây của cô.

“Khi toàn bộ cơ thể và khuôn mặt tôi chạm vào thân cây, cảm giác bình yên truyền đến não tôi. Dần dần, tôi có nhiều năng lượng hơn và cảm thấy được chữa lành. Hơn nữa, bạn ôm cây càng lâu thì bạn sẽ càng gắn bó với nó. Điều đó thật kỳ diệu”, người phụ nữ này nói.

Đài truyền hình Thượng Hải đưa tin các nữ diễn viên như Kim Thần, Chu Dã và siêu mẫu Hà Tuệ cũng có niềm đam mê kỳ lạ này và đăng hàng loạt bức ảnh ôm cây trên mạng xã hội.

Chú thích ảnh
Cô gái ôm cây. Ảnh: Douyin

Theo Li Xiaolin, bác sĩ y học cổ truyền Trung Quốc ở Bắc Kinh, ôm cây không những có lợi cho sức khỏe thể chất mà còn tác động tích cực đến tinh thần. Trả lời phỏng vấn tờ Life Times, bác sĩ này cho biết mọi người có thể nhận được khí lực bằng cách ôm cây.

Những lời khuyên về ôm cây đúng cách đang được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Một người dùng mạng xã hội ở Thượng Hải với biệt danh Sky, tự nhận là chuyên gia chữa bệnh tâm lý, cho biết mọi người nên chọn những cây từ 10 năm tuổi trở lên và hạn chế ôm cây vào ngày nắng.

“Đầu tiên bạn nên cảm thấy biết ơn cái cây. Trong khi ôm nó, bạn nên tự nhủ: "Cảm ơn và tôi yêu bạn". Sau đó, bạn có thể trút những suy nghĩ sâu kín nhất của mình lên cây”, cô nói. Ngoài ra, không nên ôm cây trong bóng tối để tránh gặp sâu bọ và tránh những ngày giông bão do có thể bị sét đánh.

Hồi tháng 5, một phụ nữ Thượng Hải - được biết đến là người đi đầu trào lưu ôm cây giảm căng thẳng – đã mô tả đây là trải nghiệm vô cùng “tuyệt vời”. Cô khẳng định sau khi ôm cái cây 1.000 năm tuổi, tiếng ù trong tai cô đã biến mất một cách kỳ diệu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ôm cây - liệu pháp chữa lành kỳ lạ của giới trẻ Trung Quốc