Tuyên truyền và trợ giúp pháp lý cho nhân dân

Hồ Bách| 27/11/2022 07:27

(HNM) - Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội vừa phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân huyện Thường Tín và UBND huyện Thường Tín tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý cho nhân dân xã Vân Tảo, huyện Thường Tín.

Luật sư Đào Ngọc Chuyền, Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị. Ảnh: lsvn.vn

Gần 200 người dân đến từ các thôn, xóm của xã Vân Tảo đã được giới thiệu chuyên đề Luật Đất đai, trong đó nhấn mạnh một số vấn đề liên quan đến bồi thường, giải phóng mặt bằng khi Nhà nước thu hồi đất. Đây là những nội dung rất cần thiết, nhất là trong điều kiện chính quyền và người dân xã Vân Tảo đang triển khai và thực hiện Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô. Cũng tại hội nghị, người dân còn được các luật sư Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội tư vấn pháp luật miễn phí trên nhiều lĩnh vực khác nhau, không chỉ bó hẹp ở lĩnh vực đất đai.

Vân Tảo là một trong những xã nằm ở phía Đông huyện Thường Tín, với dân số hơn 11 nghìn người, thu nhập của nhân dân chủ yếu là từ nông nghiệp, trình độ dân trí chưa cao nên mức độ hiểu biết pháp luật còn hạn chế.

Được biết, trong thời gian tới, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động tuyên truyền pháp luật tại một số địa phương khác. Hoạt động tuyên truyền này không chỉ thực hiện tại các xã, phường, thị trấn mà còn được mở rộng tới các trường học theo kế hoạch đã đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên truyền và trợ giúp pháp lý cho nhân dân