Tại buổi đối thoại, các thầy, cô giáo và đội ngũ quản lý giáo dục huyện Mê Linh đã nêu 16 ý kiến, tập trung kiến nghị về các vấn đề như: Tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho các trường để duy trì tiêu chí trường đạt chuẩn quốc gia; giải tỏa các hàng quán xung quanh khu vực cổng trường để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, an toàn thực phẩm cho học sinh; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên, nhất là giáo viên dạy liên môn nhằm đáp ứng đổi mới công tác giáo dục; giải quyết hiệu quả tình trạng thiếu giáo viên; xây dựng bộ tài liệu thống nhất về bộ môn giáo dục địa phương dùng chung cho các trường...
Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn đã tiếp thu, trả lời ý kiến, đề xuất của giáo viên và cán bộ quản lý ngành Giáo dục huyện rất cụ thể và đi thẳng vào vấn đề, được các đại biểu tham dự đồng tình, đánh giá cao.
Bên cạnh đó, đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị các thầy giáo, cô giáo tích cực tuyên truyền, vận động phụ huynh học sinh và người dân nâng cao nhận thức về ý nghĩa, vai trò của tuyến đường Vành đai 4, giúp huyện đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng.
Phát biểu kết luận buổi đối thoại, Bí thư Huyện ủy Mê Linh Nguyễn Thanh Liêm ghi nhận những kết quả ngành Giáo dục và Đào tạo huyện đạt được trong thời gian qua, đồng thời chia sẻ những khó khăn của đội ngũ giáo viên và các nhà trường đang gặp phải.
Để khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng giáo dục trong năm học 2022-2023, ngành Giáo dục huyện Mê Linh cần có các giải pháp đột phá, thực hiện tốt việc luân chuyển cán bộ quản lý, thường xuyên tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm, tìm ra các giải pháp tốt công tác dạy và học của các nhà trường.
Ngoài ra, đội ngũ cán bộ quản lý các nhà trường tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý, thực hiện tốt công tác giảng dạy trên cơ sở bám sát nội dung, chương trình, định hướng của ngành, chủ động xây dựng kế hoạch, đề ra các giải pháp thực hiện nhằm đạt mục tiêu đề ra.
Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện cần tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học; các trường cần xây dựng tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ cao hơn mức quy định chung, khuyến khích tạo điều kiện để cán bộ giáo viên hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn. Đặc biệt, đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý các nhà trường tích cực tham gia công tác chuyển đổi số trong hoạt động giáo dục nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học...