Huyện Sóc Sơn triển khai phần mềm ''Sổ tay đảng viên điện tử''

Hoàng Văn| 21/02/2023 18:16

(NSHN) - Ngày 21-2, Huyện ủy Sóc Sơn triển khai phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” và phần mềm “Điều hành tác nghiệp quản lý đảng viên”.

Hội nghị triển khai phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”.

“Sổ tay đảng viên điện tử” gồm các thư mục như hồ sơ đảng viên, họp chi bộ, học tập nghị quyết. Phần mềm cũng có thể tích hợp “nút” biểu quyết trực tuyến để sẵn sàng cho việc tổ chức sinh hoạt chi bộ trực tuyến khi cần. Theo đó, mỗi đảng viên sẽ được cung cấp một tài khoản để truy cập “Sổ tay đảng viên điện tử” thông qua trang web trên máy tính hoặc tải trên các kho ứng dụng điện thoại di động (App Store và Google Play).

[Cách đăng ký tài khoản Sổ tay đảng viên điện tử]

Phần mềm “Điều hành tác nghiệp quản lý đảng viên” là phần mềm chuyên biệt nhằm từng bước xây dựng môi trường làm việc trong công tác xây dựng Đảng hiện đại, chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu triển khai các nhiệm vụ chính trị, quản lý, điều hành của các cấp ủy Đảng từ thành phố xuống cơ sở. Phần mềm này cùng với phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” giúp triển khai nhiệm vụ, thông tin tới chi bộ và từng đảng viên trong toàn Đảng bộ thành phố.

Theo kế hoạch, từ tháng 4-2023, việc cài đặt, sử dụng các phần mềm sẽ được triển khai trong toàn Đảng bộ thành phố.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Sóc Sơn Nguyễn Nam Hà nhấn mạnh: “Sổ tay đảng viên điện tử” là kênh thông tin chính thống, quan trọng của Đảng bộ thành phố để tuyên truyền, phổ biến, giáo dục đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của thành phố. Đồng thời, đây là công cụ nắm bắt, quản lý hoạt động của đảng viên".

Đồng chí Nguyễn Nam Hà yêu cầu các đơn vị xây dựng kế hoạch thực hiện chi tiết, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên; đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn theo hướng cầm tay chỉ việc. Các đơn vị có thể huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên, giáo viên và thành lập nhóm Zalo để chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn các chi bộ trong quá trình triển khai.

Để việc triển khai “Sổ tay đảng viên điện tử” đạt hiệu quả, các đơn vị cần sớm rà soát, bổ sung, thay thế hệ thống máy tính, trang thiết bị bảo đảm yêu cầu. Đồng thời, xác định đây là tiêu chí đánh giá thi đua và các đơn vị cần phải được kiểm tra, giám sát, phê bình, khen thưởng kịp thời trong quá trình thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Sóc Sơn triển khai phần mềm ''Sổ tay đảng viên điện tử''