Không để cơ sở karaoke không đủ điều kiện được phép hoạt động

Chu Dũng| 28/02/2023 17:26

(NSHN) - Ngày 28-2, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang phối hợp chặt chẽ cùng chính quyền địa phương trong kiểm tra đột xuất việc chấp hành quyết định tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động, yêu cầu tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở trên địa bàn.

Cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke không bảo đảm điều kiện phòng cháy, chữa cháy bị đình chỉ hoạt động.

Theo thống kê, hiện nay, trên địa bàn quận, 100% cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke không bảo đảm đầy đủ điều kiện phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã bị đình chỉ hoạt động từ ngày 21-12-2022.

Để tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke bảo đảm chấp hành nghiêm các quyết định về tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động, ngày 27-2, Công an quận Tây Hồ phối hợp với UBND các phường trên địa bàn kiểm tra đột xuất một số cơ sở: Karaoke Serenade, 218 Âu Cơ, phường Quảng An; Karaoke Palace, 135 Nghi Tàm, phường Yên Phụ; Karaoke Singing Sky, 93 An Dương, phường Yên Phụ; Karaoke Mickey, 112 Nghi Tàm, phường Yên Phụ. Qua kiểm tra đột xuất, tại thời điểm kiểm tra, các cơ sở đều không hoạt động, hệ thống điện tắt. Các cơ sở đều chấp hành nghiêm các quyết định đình chỉ hoạt động.

Công an quận Tây Hồ đã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ; quyết liệt phối hợp với các đơn vị chức năng có liên quan như UBND các phường tổ chức giám sát chặt chẽ, kiểm tra và xử lý triệt để đối với các trường hợp không chấp hành quyết định tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động của cơ quan quản lý, kiên quyết không để cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke không đủ điều kiện an toàn về phòng cháy, chữa cháy được phép hoạt động.

Đồng thời với các biện pháp giám sát, Công an quận đã công khai danh sách các cơ sở bị tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động trên địa bàn quản lý để người dân biết và không tham gia sử dụng dịch vụ karaoke tại đây.

Về việc tháo gỡ khó khăn cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, Công an quận Tây Hồ cho biết, đã thực hiện theo hướng dẫn và chỉ đạo của Công an thành phố, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các cơ sở kinh doanh để đề xuất những giải pháp khắc phục phù hợp. Cơ sở nào đủ điều kiện, hoặc đã khắc phục theo yêu cầu, đều được giải quyết theo đúng trình tự pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không để cơ sở karaoke không đủ điều kiện được phép hoạt động