Đi đâu - Xem gì

Năm hoạt động trải nghiệm “Ký ức mùa trăng” tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Nguyễn Thanh 19/09/2023 - 15:37

Ngày 19-9, Ban tổ chức sự kiện “Ký ức mùa trăng 2023” công bố chuỗi hoạt động Trung thu năm 2023 với chủ đề “Lý ngư vọng nguyệt”. Chuỗi hoạt động gồm 5 trải nghiệm chính, kéo dài từ ngày 23-9 đến 1-10 tại Hồ Văn, khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

van-mieu.jpg
Múa lân sư rồng tại Hồ Văn.

Hoạt động điểm nhấn tại “Ký ức mùa trăng 2023” là trải nghiệm "Cá chép vượt vũ môn" với nhiều hoạt động tranh tài dưới chủ đề “thắp sáng ước mơ tri thức”.

Mỗi đội thi có thể là nhóm bạn hoặc một gia đình cùng nhau vượt qua các thử thách như "nhanh mắt nhanh tay", "khéo tay hay làm", "thăng bằng trên cầu khỉ"... để cùng nhau về đích khi treo được đèn lồng Trung thu vào đúng nơi quy định.

Ở đó, mỗi đội thắng cuộc sẽ như những chú "cá chép vượt vũ môn" để có thể thong dong tự tại "Lý ngư vọng nguyệt", đồng thời qua các hoạt động cùng nhau, từng thành viên trong đội sẽ có thêm trải nghiệm gắn bó.

Trò chơi sẽ được tổ chức hằng ngày từ 23-9 đến 1-10 để tìm ra các đội xuất sắc trao giải, trong đó có 1 giải Đặc biệt trị giá 5 triệu đồng cùng gói quà tặng trải nghiệm, đào tạo kỹ năng mềm, phát triển bản thân, kỹ năng sinh tồn... trị giá 20 triệu đồng.

Cùng với trải nghiệm “Cá chép vượt vũ môn”, chuỗi hoạt động "Ký ức mùa trăng 2023" tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám còn có sự kiện giao lưu ảnh với chủ đề "Tôi yêu Hồ Văn". Cụ thể, với không gian văn hóa Việt Nam dựng lại nhiều tích xưa và các góc check-in xanh mướt với hệ thống cây xanh là dược liệu, cây cỏ Việt Nam, mùa trăng 2023 với hàng ngàn ánh đèn lồng lung linh..., các nhiếp ảnh gia tham dự "Tôi yêu Hồ Văn" sẽ chia sẻ những khoảnh khắc, những xúc cảm chân thật nhất khi trải nghiệm không gian văn hóa nơi đây. Giải thưởng cho tác phẩm ảnh xuất sắc là các combo chuỗi sản phẩm dịch vụ tại Hồ Văn.

vanmieu.jpg
Trải nghiệm làm đồ chơi Trung thu.

Cũng trong thời gian này, tại đây còn có Hội sách với thông điệp "Nhân tri thức, tích tinh hoa", mở ra không gian văn hóa đọc hấp dẫn cho những người yêu sách; các hoạt động vui chơi đêm hội, như: Phố trăng, hóa trang đêm rằm, tiệc trà đêm trăng, phá cỗ, rước đèn, biểu diễn văn nghệ, múa lân sư tử... Ngoài ra là chuỗi hoạt động tương tác trải nghiệm giáo dục di sản chủ đề Trung thu dành cho các cháu mầm non, học sinh đã được duy trì nhiều năm qua, đón nhận sự ủng hộ tích cực của nhiều trường học trên địa bàn thành phố.

Phó Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám Nguyễn Văn Tú chia sẻ: "Với không gian hơn 1,2ha bao gồm cả hồ nước và gò Kim Châu, Hồ Văn được kỳ vọng sẽ trở thành một điểm hẹn văn hóa, điểm hẹn giáo dục di sản cho người dân Thủ đô và du khách. Trong đó các hoạt động vui đón Tết Trung thu sẽ góp phần kết nối mọi người, tình thân trong gia đình cũng như mối quan tâm của các thế hệ với các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm hoạt động trải nghiệm “Ký ức mùa trăng” tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám