Nâng cao kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho các hộ kinh doanh phường Mai Dịch

Hà Phong| 08/10/2022 17:20

(NSHN) - Ngày 8-10, Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an quận Cầu Giấy phối hợp với UBND phường Mai Dịch tổ chức tập huấn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với loại hình nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn phường.

Đại diện các cơ sở kinh doanh tại phường Mai Dịch thực hành cách sử dụng bình chữa cháy.

Tại buổi tập huấn, Đại tá Nguyễn Trường Sơn, Phó Trưởng Công an quận Cầu Giấy đã giới thiệu cách sử dụng mặt nạ phòng độc, các phương tiện chữa cháy tại chỗ thông dụng; kiến thức cơ bản cần thiết cho công tác phòng cháy, chữa cháy và các nguyên nhân chính dẫn tới cháy nổ, kỹ năng thoát nạn, cứu hộ, cứu nạn và kỹ năng sử dụng các phương tiện chữa cháy thông dụng… và tổ chức thực hành.

“Đặc điểm trên địa bàn phường Mai Dịch là có nhiều hộ kinh doanh nhà trọ, sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ, đây là loại hình xảy ra nguy cơ cháy nổ cao. Nguyên nhân gây cháy đôi khi chỉ bắt nguồn từ đốm lửa nhỏ hoặc do những bất cẩn của con người. Vì vậy, việc rà soát, chấn chỉnh kịp thời công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy của các cơ sở kinh doanh, tập huấn thường xuyên là điều cần thiết nhằm phòng tránh các nguy cơ hỏa hoạn có thể xảy ra”, Đại tá Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh.

Trong chương trình tập huấn lần này, UBND phường Mai Dịch đã triệu tập 100% cơ sở kinh doanh, sản xuất trên địa bàn tham gia. Cùng với đó, UBND phường cũng yêu cầu các chủ cơ sở kinh doanh, sản xuất phải ký cam kết và trang bị đầy đủ phương tiện phòng cháy, chữa cháy theo quy định. Trên cơ sở đó, sẽ tiến hành kiểm tra và cấp chứng chỉ cho các cơ sở đáp ứng đủ điều kiện theo quy định.

Sau khi được nghe báo cáo và trao đổi lý thuyết, các học viên tham gia thực hành với tình huống dập tắt đám cháy bình gas bằng các bình chữa cháy xách tay. Với kiến thức vừa được giảng dạy, học viên đã thực hành tốt tình huống diễn tập.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho các hộ kinh doanh phường Mai Dịch