Ba nội dung được tập trung đề cập là xây dựng bài học, tổ chức hoạt động trải nghiệm và tổ chức thực hiện các nghiên cứu khoa học...
Đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các chuyên gia, nhà giáo đã dự một tiết học STEM lớp 5 để khảo sát tình hình triển khai dạy học phát triển phẩm chất, năng lực nói chung và dạy học STEM nói riêng của Trường Tiểu học Dịch Vọng A (quận Cầu Giấy). Theo đánh giá chung, giờ học đã hiện thực hóa việc học đi đôi với thực hành, kiến thức khoa học gắn liền với ứng dụng thực tiễn.
Sau giờ học, đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trao đổi các nội dung cần triển khai để đẩy mạnh giáo dục STEM ở Trường Tiểu học Dịch Vọng A nói riêng và các trường tiểu học trên địa bàn quận Cầu Giấy nói chung. Giáo viên các nhà trường cũng được giới thiệu nguồn thông tin mở trên trang https://stemtieuhoc.edu.vn để có thể nhận được sự hỗ trợ trong quá trình triển khai giáo dục STEM.
Giáo dục STEM hiện đang là phương pháp dạy học được chú trọng và ngày càng nhân rộng tại các nhà trường trên cả nước, nhất là ở cấp tiểu học. Thành phố Hà Nội là một trong 7 tỉnh, thành phố đang thí điểm triển khai mô hình này.
Nhân dịp này, các trường tiểu học trên địa bàn quận Cầu Giấy và huyện Phúc Thọ đã cùng ký kết triển khai phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng chia sẻ trách nhiệm”. Đây là hoạt động cụ thể hóa kế hoạch phối hợp tổ chức phong trào này giữa Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phúc Thọ giai đoạn 2022 -2025.