Phường đầu tiên của quận Hai Bà Trưng ra quân chỉnh trang đô thị dịp Tết

Đình Hiệp| 17/12/2022 14:49

(NSHN) - Sáng 17-12, UBND phường Bạch Mai tổ chức chiến dịch ra quân thực hiện công tác chỉnh trang đô thị, phòng cháy, chữa cháy, vệ sinh môi trường dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 trên địa bàn. Đây là phường đầu tiên của quận Hai Bà Trưng tổ chức chiến dịch ra quân dịp này theo chỉ đạo của thành phố và quận.

Trong đợt ra quân, lực lượng chức năng của phường tổ chức tháo dỡ các mái che, bạt… của các hộ bán hàng ở đầu ngõ 392 phố Bạch Mai. Phó Chủ tịch UBND phường Bạch Mai Nguyễn Thanh Tú cho biết, đây là một trong những “điểm nóng” về mất an toàn phòng, chống cháy nổ trên địa bàn, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm. Hiện có 7 hộ kinh doanh tại đây và sau khi được lực lượng chức năng của phường tuyên truyền, vận động, các hộ đã chấp hành tháo dỡ trả lại mặt bằng ngõ đi chung cho người dân.

Đợt ra quân này, lực lượng chức năng của phường cũng xử lý nghiêm các hộ kinh doanh vi phạm công tác quản lý trật tự xây dựng, trật tự an toàn giao thông đô thị nhằm chống lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh buôn bán, đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị trên địa bàn phường. Đồng thời, tiến hành các biện pháp tuyên truyền sâu rộng đến các cơ quan, đơn vị và nhân dân trên địa bàn nghiêm túc chấp hành các quy định liên quan việc quản lý trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, thực hiện nếp sống văn minh đô thị, không lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường làm nơi kinh doanh, buôn bán gây mất mỹ quan đô thị. Trên cơ sở đó, đưa công tác quản lý trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn phường và quận đi vào nề nếp.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận trong sáng 17-12:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phường đầu tiên của quận Hai Bà Trưng ra quân chỉnh trang đô thị dịp Tết