Quận Nam Từ Liêm phát động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2

Hiền Phương| 14/04/2023 11:30

(NSHN) - Ngày 14-4, UBND quận Nam Từ Liêm phát động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2023, chào mừng Ngày Sách Việt Nam.

Lễ phát động “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam” lần thứ 2 quận Nam Từ Liêm năm 2023 có chủ đề: Sách: “Nhận thức – đổi mới và sáng tạo”, “Sách cho tôi – cho bạn”.

Tặng sách cho thư viện Trường Tiểu học Nam Từ Liêm.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Trần Thanh Long khẳng định, sách đóng vai trò rất quan trọng, là chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người; là người thầy thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô biên. Đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội loài người trên thế giới. Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm nay sẽ mang lại nhiều niềm vui, tạo điều kiện tốt nhất giúp bạn đọc nâng cao nguồn tri thức, phục vụ cho công tác, học tập, nghiên cứu, không ngừng trau dồi kiến thức và kỹ năng của mình.

Thay mặt lãnh đạo Quận ủy, UBND quận, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Trần Thanh Long kêu gọi tất cả các cán bộ, bộ công chức, viên chức, người lao động và toàn thể các cháu học sinh dành thời gian đọc sách. Thực hiện đọc sách như một hành động thường nhật, một thói quen của đời sống tinh thần, để văn hóa đọc ngày càng trở thành thói quen của mỗi người, rất cần sự cố gắng nỗ lực của bản thân, sự đồng lòng và chung tay của cả xã hội, các đơn vị xuất bản trên địa bàn Thủ đô và cả nước.

Học sinh Trường Tiểu học Nam Từ Liêm biểu diễn văn nghệ tại lễ phát động.

Tại buổi lễ, các nhà tài trợ đã ủng hộ sách cho thư viện Trường Tiểu học Nam Từ Liêm; diễn giả Trần Thị Ngọc Minh, giảng viên khoa Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm 1 trao đổi về kỹ năng đọc sách với học sinh của trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Nam Từ Liêm phát động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2