Triển lãm mỹ thuật kết nối nghệ sĩ trẻ và làng nghề

Yên Nga| 21/08/2022 05:45

(HNM) - Triển lãm mỹ thuật “Sợi kết nối” của sinh viên tốt nghiệp Khoa Hội họa - Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, đang diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (B1-R3, Royal City, 72A đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội).

“Sợi kết nối” gồm 80 tác phẩm hội họa và sắp đặt của 24 nghệ sĩ trẻ, do nghệ sĩ, giám tuyển Nguyễn Thế Sơn dẫn dắt. Trong đó, các nghệ sĩ chọn chất liệu lụa là trọng tâm biểu đạt. Các tác phẩm không chỉ giới hạn trong những khung tranh, mà được sắp đặt với sơn mài và các chất liệu ứng dụng đa dạng khác, đồng thời ứng tác với không gian để kể những câu chuyện thị giác thú vị.

Đặc biệt, triển lãm lần này có sự kết nối với những nghệ nhân của làng nghề lụa Phùng Xá (xã Phùng Xá, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội).

Từ những câu chuyện giữa những người nghệ nhân hiếm hoi còn làm nghề trồng dâu, nuôi tằm với những họa sĩ trẻ ngày đêm sáng tác và thử nghiệm trên chất liệu lụa, người xem sẽ hiểu hơn sự hình thành của tác phẩm, các nghệ sĩ cũng có thêm cảm hứng trong nghiên cứu, kết nối thực hành sáng tạo nghệ thuật của mình với những hoạt động văn hóa của làng nghề truyền thống. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 11-9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm mỹ thuật kết nối nghệ sĩ trẻ và làng nghề