20 tổ công tác hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID

Chu Dũng| 17/12/2022 10:04

(NSHN) - Ngày 17-12, Công an quận Hoàn Kiếm cùng Đoàn Thanh niên quận Hoàn Kiếm tổ chức lễ phát động tuyên truyền về định danh điện tử và phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn.

Phó Bí thư Quận đoàn Hoàn Kiếm Đặng Thanh Tú cho biết, chương trình là một trong các hoạt động trọng tâm nhằm thực hiện kế hoạch của thành phố Hà Nội về cao điểm tuyên truyền về định danh điện tử, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID và cách thức đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công, đồng thời thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên và người dân về vị trí, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng và tiện ích của ứng dụng VNeID đối với các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội.

Tại chương trình, Công an quận Hoàn Kiếm ra mắt 20 đội hình hỗ trợ tuyên truyền, hỗ trợ thực hiện các dịch vụ công trực tuyến với thành viên là cán bộ, chiến sĩ thuộc Đoàn thanh niên Công an quận, Quận đoàn và Đoàn thanh niên 18 phường trên địa bàn.

Thượng úy Trần Đức Mạnh, Bí thư Đoàn thanh niên Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, các tổ xung kích sẽ hỗ trợ người dân kích hoạt định danh điện tử, phấn đấu từ nay đến 10-2023, người dân toàn quận Hoàn Kiếm đều có mã định danh điện tử sử dụng ứng dụng VNeID. Ngoài ra, các tổ xung kích cũng tình nguyện dán mã QR tại các địa điểm công cộng, tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn.

Một số hình ảnh tại chương trình.

Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, đến nay đã hoàn thành hơn 60% khối lượng công việc cấp mã định danh điện tử cho công dân trên địa bàn. Thời gian tới, sẽ tập trung tuyên truyền về định danh điện tử, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID, cách thức đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công và thực hiện các dịch vụ công trực tuyến nhằm thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ.

Sau chương trình, 20 tổ công tác đã ra quân đoàn xe tuyên truyền lưu động về lợi ích của việc kích hoạt định danh điện tử cá nhân trong việc tham gia sử dụng các dịch vụ công tại 18 phường trên địa bàn; tổ chức hoạt động hỗ trợ kích hoạt mã định danh điện tử tại App VNeID; cấp căn cước công dân cho hàng trăm người dân... Lồng ghép với đó là các hoạt động tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
20 tổ công tác hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID