Đêm nhạc đặc biệt tưởng nhớ nhạc sĩ Phú Quang không bán vé

Yên Nga| 14/11/2022 20:01

(NSHN) - “Mới thôi… mà đã một đời” là đêm nhạc Phú Quang được tổ chức nhân tròn một năm nhạc sĩ đi xa, sẽ diễn ra lúc 20h ngày 8-12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Điều đặc biệt nhất trong lịch sử các đêm nhạc của ông là “Mới thôi… mà đã một đời” không bán vé, mà dành tặng cho người thân, tri kỷ của âm nhạc Phú Quang.

Các nghệ sĩ chia sẻ về đêm nhạc sắp tới.

Tại cuộc gặp gỡ báo chí thông tin về đêm nhạc chiều 14-11, nghệ sĩ piano Trinh Hương, con gái nhạc sĩ Phú Quang, chỉ đạo nghệ thuật chương trình chia sẻ, sau 2 đêm nhạc Phú Quang “Miền ký ức” vào tháng 10 nhân sinh nhật ông, gia đình và những người gắn bó với nhạc sĩ tiếp tục đưa âm nhạc của ông trở lại như ước nguyện. Chương trình mong muốn bày tỏ về sự trống vắng, nỗi nhớ, sự yêu thương với nhạc sĩ Phú Quang sau một năm ông đi xa và khẳng định tiếp tục gìn giữ, phát triển di sản âm nhạc ông để lại. 

Đêm nhạc lấy tên “Mới thôi… mà đã một đời” từ tựa album của nhạc sĩ Phú Quang gồm 2 phần, được ông chăm chút cầu kỳ và phát hành vào những năm cuối đời mình. Với ông, đây là cái “ngoảnh lại” để nhìn về những tháng năm đã qua bằng chính những bài hát cũ, để ông hồi nhớ lại những người đã cùng ông làm nên những tác phẩm thành công trong sự nghiệp. Trong số họ, người còn người mất, người ngay cạnh ông và cũng có người xa tận chân trời… Và đến bây giờ, đó là điều những người ở lại dành cho ông.

Ê kíp thực hiện đêm nhạc đặc biệt tròn một năm nhạc sĩ Phú Quang đi xa.

Khác với hai đêm nhạc hồi tháng 10, đêm nhạc lần này mong muốn sẽ đem đến cái nhìn toàn cảnh nhất về sự nghiệp sáng tác của nhạc sĩ Phú Quang với rất nhiều mảng khác nhau đều ghi dấu ấn như khí nhạc, ca khúc, nhạc phim... 

Phần ca khúc sẽ tái hiện “Hà Nội của Phú Quang”, “Phú Quang của Hà Nội” với: “Em ơi Hà Nội phố”, “Mơ về nơi xa lắm”, “Chiều phủ Tây Hồ”, “Đêm ả đào”…  

Phần khí nhạc sẽ mang đến những tác phẩm từng được Đài Tiếng nói Việt Nam sử dụng làm nhạc hiệu quen thuộc của các chương trình phát thanh, những trích đoạn nhạc phim nổi tiếng từng giành nhiều giải thưởng, những trích đoạn giao hưởng được bạn nghề đánh giá cao, như: “Tình yêu của biển”, Prelude “Ngày xa”, trích đoạn giao hưởng thơ “Ngoảnh lại”, nhạc phim “Bao giờ cho đến tháng 10”... 

“Các mảng sáng tác sẽ được thể hiện đan xen nhau, từ đó khán giả được biết đến Phú Quang với những sắc màu khác, những vai trò khác trong cuộc đời, sự nghiệp của ông...”, nghệ sĩ Trinh Hương chia sẻ.

Đêm nhạc “Mới thôi… mà đã một đời” được xây dựng công phu, quy mô lớn với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Honna Tetsuji. Ca sĩ Tùng Dương, một trong những giọng ca được nhạc sĩ Phú Quang yêu mến và đã xuất hiện trong các chương trình của ông, sẽ thể hiện những ca khúc theo cách mà nhạc sĩ mong muốn - đơn giản, dung dị và có chiều sâu.

Ca sĩ Tùng Dương hát trong chương trình sắp tới.

Ca sĩ Ngọc Anh 3A sẽ trở về biểu diễn.

Đúng như mong đợi của khán giả, ca sĩ Ngọc Anh 3A - giọng ca gắn bó sâu đậm với âm nhạc Phú Quang, sẽ trở về nước tham gia chương trình. Từ Mỹ, nữ ca sĩ bày tỏ: "Có một điều luôn trong Ngọc Anh là tình yêu với Hà Nội và tình yêu với âm nhạc Phú Quang". Nữ ca sĩ rất xúc động khi được hát những ca khúc về Hà Nội của nhạc sĩ trong không gian ấm áp tưởng nhớ về ông. 

Bên cạnh Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam, nghệ sĩ piano Trinh Hương và nghệ sĩ sáo Lê Thư Hương sẽ biểu diễn trong chương trình để kể câu chuyện về điểm bắt đầu và xuyên suốt trong cuộc đời âm nhạc của Phú Quang - khí nhạc.  

Đêm nhạc không bán vé, những người tri kỷ, khán giả yêu mến âm nhạc Phú Quang sẽ trả lời các câu hỏi đặc biệt về cuộc đời, âm nhạc của ông do Ban tổ chức đưa ra để có cơ hội bước vào khán phòng Nhà hát Lớn Hà Nội hôm 8-12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đêm nhạc đặc biệt tưởng nhớ nhạc sĩ Phú Quang không bán vé