Điều chỉnh giao thông phục vụ không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận

Tuấn Lương| 10/03/2020 10:20

(NSHN) - UBND quận Hoàn Kiếm vừa đề nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội điều chỉnh giao thông động, giao thông tĩnh phục vụ không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận.

Để bảo đảm cảnh quan không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận, tăng cường quản lý giao thông động, giao thông tĩnh và giảm ùn tắc giao thông, UBND quận Hoàn Kiếm đề nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thu hồi và giải tỏa một phần diện tích của điểm trông giữ xe ô tô lòng đường trước số 36 Lý Thái Tổ (20m dài, đoạn từ phố Lê Lai đến cổng phụ số 3 Cung Thiếu nhi Hà Nội); điều chỉnh không cấp phép trông giữ xe ô tô tại lòng đường phố Hai Bà Trưng (đoạn từ Hàng Bài đến Bà Triệu) trong thời gian hoạt động của không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm từ 18h thứ sáu đến 24h chủ nhật hằng tuần.

Cùng với đó, quận đề nghị nghiên cứu tổ chức lại giao thông trên phố Hai Bà Trưng (đoạn từ Quang Trung đến Phan Chu Trinh) trong thời gian hoạt động của không gian đi bộ, chỉ cho ô tô đi một chiều theo hướng từ Quang Trung đi Phan Chu Trinh (trừ xe buýt, xe ưu tiên).

Trước đó, tại hội nghị tổng kết 3 năm triển khai thí điểm và công bố chính thức không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận tổ chức vào tháng 12-2019, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá, sau 3 năm triển khai thí điểm, không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận đã trở thành một thương hiệu, một điểm đến, điểm nhấn của Thủ đô.

Việc xây dựng không gian này đã góp phần bảo đảm an ninh trật tự, hình thành thói quen đi bộ, từng bước hạn chế phương tiện giao thông và hình thành nếp sống mới cho người dân Thủ đô, góp phần quảng bá hình ảnh của Thủ đô Hà Nội - Thành phố Vì hòa bình.

Tuy nhiên, UBND quận Hoàn Kiếm cần chỉ đạo khắc phục ngay các tồn tại như: Phương tiện dừng, đỗ trước và sau rào an ninh tại các chốt ra vào; các điểm giao thông tĩnh bị quá tải; bãi xe tự phát thu quá giá quy định; ùn tắc giao thông...

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội chủ trì phối hợp với Công an thành phố, UBND quận Hoàn Kiếm nghiên cứu phương án tổ chức giao thông để triển khai thí điểm không cho các phương tiện giao thông hoạt động trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều chỉnh giao thông phục vụ không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận