Hà Nội 360

Foottour Hà Nội: Trải nghiệm một Hà Nội thanh bình và cổ kính

Hoàng Lân 13/06/2024 - 07:01

Cảnh quan đẹp, lại có nhiều địa chỉ ăn uống hấp dẫn, thành phố Hà Nội là trung tâm du lịch được rất nhiều du khách lựa chọn. Để khám phá vẻ đẹp Hà Nội, du khách có thể lựa chọn nhiều cách di chuyển như đi xích lô, xe điện, xe buýt 2 tầng, ô tô tự lái và cả đi bộ.

Foottour (du lịch đi bộ) Hà Nội mang đến trải nghiệm thư thái, du khách dễ dàng cảm nhận một Hà Nội thanh bình, nhẹ nhàng và cổ kính.

du-khach.jpg
Du khách trải nghiệm cung đường từ cầu đi bộ Trần Nhật Duật đến không gian sáng tạo phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm). Ảnh: Hoàng Quyên.

Với nhiều du khách trong và ngoài nước, hồ Hoàn Kiếm là nơi nhất định phải đến khi tham quan Thủ đô, bởi đây là khu vực trung tâm, có rất nhiều địa điểm văn hóa, ẩm thực, kiến trúc độc đáo. Từ năm 2016, khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận trở thành nơi đi bộ vào cuối tuần, thu hút nhiều du khách muốn tản bộ khám phá.

Hành trình đi bộ khám phá hồ Hoàn Kiếm rất phong phú. Nếu vào ban ngày, du khách có thể tham quan, check-in nhiều điểm đến đẹp như: Tòa soạn Báo Hànộimới (số 44 phố Lê Thái Tổ), Bưu điện Hà Nội, cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn, đền Bà Kiệu. Tại đây, du khách có thể khám phá ẩm thực đường phố hấp dẫn với món nộm bò khô Bờ Hồ nổi tiếng; ăn kèm Tràng Tiền; tìm hiểu phố sách Nguyễn Xí. Vào các tối từ thứ sáu đến chủ nhật hằng tuần, khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận có nhiều hoạt động ngoài trời hấp dẫn, đặc biệt là biểu diễn nghệ thuật đường phố.

Chị Nguyễn Thị Loan (thành phố Hồ Chí Minh) chia sẻ, lần nào ra Hà Nội chị cũng đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm để cảm nhận không khí mát mẻ, vẻ đẹp cổ kính và thưởng thức ẩm thực đường phố. “Đến Hà Nội mà chưa check-in Tòa soạn Báo Hànộimới, chưa ăn kem Tràng Tiền, nộm bò khô thì khi ra về bạn sẽ thấy chưa thỏa mãn”, chị Loan bày tỏ.

Không chỉ ở khu vực hồ Hoàn Kiếm, phố cổ Hà Nội cũng là địa điểm được rất nhiều du khách lựa chọn đi bộ để khám phá. Nếu là người mê ẩm thực, khi đi bộ ở phố cổ, du khách nên khám phá phố ẩm thực ngõ chợ Đồng Xuân. Con phố nhỏ bên hông chợ Đồng Xuân này bán rất nhiều món ngon Hà Nội như: Bánh tôm, nộm, chè, bún chả, bún nem, tào phớ...

Khi đi bộ khám phá Hà Nội, du khách thường tự lên lịch trình trải nghiệm. Dù vậy, Hà Nội cũng có sản phẩm được xây dựng thành tour, tuyến mang đến trải nghiệm mới cho du khách, điển hình như tour đi bộ khám phá “Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội” do Bảo tàng Lịch sử quốc gia phối hợp với Công ty Du lịch bền vững S.I.T.D thực hiện từ tháng 10-2021...

Mới đây, Hà Nội cũng hình thành một cung đường đi bộ kết nối phố cổ với cầu đi bộ Trần Nhật Duật và không gian sáng tạo phường Phúc Tân. Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, việc cải tạo cầu đi bộ Trần Nhật Duật kết nối với khu phố cổ Hà Nội, không gian sáng tạo Phúc Tân được kỳ vọng mang đến trải nghiệm mới cho du khách, góp phần làm phong phú sản phẩm du lịch Thủ đô.

Đi bộ khám phá Hà Nội là sản phẩm du lịch thú vị nhưng để trở thành sản phẩm mang tính đặc trưng và có tính chuyên nghiệp cao thì cần nhiều yếu tố. Phó Chủ tịch Thường trực Hội Lữ hành Việt Nam, Giám đốc Công ty Du lịch bền vững S.I.T.D Phùng Quang Thắng cho rằng, để có tour đi bộ chất lượng, cần phải xác định rõ các điểm đến đặc trưng có vị trí gần nhau, thuận tiện cho du khách đi bộ. Chẳng hạn như du khách tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám có thể đi bộ tham quan Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam; đi bộ ở phố cổ hay hồ Hoàn Kiếm thì cần kết nối cả những địa chỉ ẩm thực uy tín.

Hà Nội là điểm đến ưa thích của du khách nước ngoài. Hiện nay, Hà Nội đang tập trung xây dựng nhiều sản phẩm du lịch, trong đó điểm nhấn là du lịch văn hóa, du lịch xanh bền vững. Việc phát triển dòng sản phẩm du lịch đi bộ sẽ góp phần làm đa dạng sản phẩm du lịch Thủ đô, tăng thêm trải nghiệm cho du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Foottour Hà Nội: Trải nghiệm một Hà Nội thanh bình và cổ kính