Gia Lâm phát động hưởng ứng ngày ASEAN phòng, chống dịch sốt xuất huyết

Ánh Dương| 13/06/2023 10:54

(NSHN) - Sáng 13-6, tại thị trấn Trâu Quỳ, UBND huyện Gia Lâm tổ chức Lễ phát động hưởng ứng ngày ASEAN phòng, chống dịch sốt xuất huyết năm 2023.

Lực lượng y tế, thanh niên huyện Gia Lâm tham gia diễu hành, cổ động về phòng, chống sốt xuất huyết.

Theo đánh giá của ngành Y tế, sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm cấp tính, có thể thành dịch do vi rút Dengue gây ra. Bệnh lây lan do muỗi vằn đốt, truyền bệnh cho người qua vết đốt. Đây là căn bệnh nguy hiểm, lây lan nhanh và có khả năng dẫn đến tử vong, nhưng chưa có vắc xin phòng, chống, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, nên biện pháp phòng, chống chủ yếu là diệt muỗi, diệt loăng quăng. 

Sốt xuất huyết đã và đang trở thành một vấn đề sức khỏe cộng đồng, không chỉ ảnh hưởng đến một quốc gia, mà còn đe dọa đến toàn bộ các quốc gia ASEAN và các nước trên toàn thế giới, ảnh hưởng đến hàng triệu người, gây tổn thất nặng nề cho cộng đồng. Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết (15-6) là dịp để người dân trong khu vực nâng cao nhận thức và thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa căn bệnh này.

Hiện nay, thời tiết nắng nóng, mưa nhiều là điều kiện thuận lợi để muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết phát triển. Từ đầu năm 2023 đến nay, trên địa bàn Gia Lâm ghi nhận 6 ca sốt xuất huyết.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Nguyễn Đức Hồng yêu cầu ngành Y tế huyện, các tổ chức, đoàn thể, xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về nguy cơ và tác hại của dịch bệnh nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong công tác bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình; vận động người dân tích cực, chủ động diệt loăng quăng, muỗi; không để muỗi có nơi đẻ trứng; huy động các lực lượng tình nguyện tham gia tổng vệ sinh triệt nơi sinh sản của muỗi...

Sau lễ phát động, các lực lượng y tế, Đoàn thanh niên tham gia diễu hành, cổ động về phòng, chống sốt xuất huyết; tổ chức hoạt động diệt bọ gậy, phun hóa chất diệt muỗi trên địa bàn huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lâm phát động hưởng ứng ngày ASEAN phòng, chống dịch sốt xuất huyết