Hội thao chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại quận Hoàng Mai

Hiền Thu| 24/10/2022 14:01

(NSHN) - Sáng 24-10, UBND quận Hoàng Mai tổ chức lễ mít tinh và hội thao chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cho lực lượng dân phòng, lực lượng cảnh sát khu vực trên địa bàn quận.

Lãnh đạo quận Hoàng Mai trao Cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thao.

Phát biểu tại hội thao, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Đỗ Thanh Tùng cho biết, với tốc độ đô thị hóa nhanh, nhiều khu tổ hợp dịch vụ, chung cư, siêu thị, các khu vui chơi giải trị; các hoạt động sản xuất, kinh doanh dịch vụ trên địa bàn quận cũng phát triển mạnh, do đó cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ.

Trong những năm qua, UBND quận Hoàng Mai đã chỉ đạo Công an quận đẩy mạnh công tác điều tra cơ bản và công tác nghiệp vụ phòng, chống cháy, nổ; kịp thời tham mưu UBND quận chỉ đạo tốt các mặt công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân phòng cháy, chữa cháy…

Nhờ đó, công tác phòng cháy, chữa cháy tại các khu dân cư, tổ dân phố, các đơn vị doanh nghiệp, cơ sở đã ngày một nâng cao; nhận thức và ý thức trách nhiệm về công tác phòng cháy, chữa cháy của cấp ủy, chính quyền, người đứng đầu và nhân dân đã dần được chuyển biến.

Hội thao chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ là dịp để lực lượng dân phòng, cảnh sát khu vực trên địa bàn giao lưu, học hỏi cũng như chia sẻ kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng phòng cháy, chữa cháy; sẵn sàng lực lượng, phương tiện, tổ chức triển khai việc chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ kịp thời khi có sự cố xảy ra.

Các đội phải trải qua phần thi “Đội hình máy bơm chữa cháy”.

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Đỗ Thanh Tùng đề nghị, sau hội thao, các đơn vị tiếp tục xây dựng, kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng dân phòng, lực lượng cảnh sát khu vực trong công tác phòng cháy và chữa cháy.

Cùng với đó, tiếp tục xây dựng, trang bị kiến thức về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho lực lượng dân phòng, lực lượng cảnh sát khu vực; xác định đây là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong các hoạt động phòng cháy, đồng thời chủ động tổ chức cứu chữa kịp thời, có hiệu quả các vụ cháy, nổ và công tác cứu nạn, cứu hộ tại các cơ sở khu dân cư, tổ dân phố.

Hội thao chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ lần này thu hút hơn 150 người thuộc lực lượng dân phòng, lực lượng cảnh sát khu vực đến từ 14 phường (mỗi phường 11 người, gồm 6 dân phòng và 5 cảnh sát khu vực), tham gia hội thao với nội dung: Đội hình máy bơm chữa cháy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thao chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại quận Hoàng Mai