Huyện Quốc Oai có gần 31.200 gia đình đăng ký gia đình học tập

Đức Duy| 23/12/2022 19:08

(NSHN) - Ngày 23-12, Hội Khuyến học huyện Quốc Oai tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2027.

Ban Chấp hành Hội Khuyến học huyện Quốc Oai ra mắt đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện Quốc Oai có nhiều chuyển biến tích cực và đạt kết quả cao. Đến nay, Hội Khuyến học đã được phát triển đến 21 xã, thị trấn và xuống tận các thôn, tổ dân phố, dòng họ, cơ quan, đơn vị, trường học. Toàn huyện đã có 388 dòng họ đăng ký tham gia dòng họ học tập, chiếm 53,5% số dòng họ; 31.196 gia đình đăng ký gia đình học tập, chiếm 61,5% số gia đình. Các hội khuyến học trong huyện đã đóng góp được gần 5 tỷ đồng để kịp thời khen thưởng cho hơn 2.000 học sinh, sinh viên đạt thành tích tốt trong học tập...

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố Hà Nội đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội Khuyến học huyện Quốc Oai trong nhiệm kỳ qua; đồng thời nhấn mạnh, kết quả này đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện Quốc Oai.

Hội Khuyến học thành phố Hà Nội tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân.

Trong nhiệm kỳ tới, Hội Khuyến học huyện Quốc Oai cần tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đóng góp xây dựng quỹ khuyến học để khen thưởng, động viên học sinh, sinh viên có thành tích cao trong học tập; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động xây dựng gia đình hiếu học, tổ chức hội các cấp vững mạnh, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong phong trào khuyến học, khuyến tài. 

Huyện cũng cần tập trung xây dựng và phát triển mạnh mẽ hơn nữa quỹ khuyến học ở các cấp hội nhằm giúp đỡ nhiều hơn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tật nguyền để các em tham gia học tập; kịp thời khen thưởng học sinh giỏi, học sinh thuộc diện chính sách vươn lên học giỏi...

Nhân dịp này, Hội Khuyến học thành phố Hà Nội và huyện Quốc Oai đã tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Quốc Oai có gần 31.200 gia đình đăng ký gia đình học tập