Huyện Thạch Thất: Tổng giá trị sản xuất năm 2022 ước đạt gần 31.537 tỷ đồng

Ngọc Quỳnh| 01/12/2022 22:03

(NSHN) - Ngày 1-12, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Thạch Thất khóa XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025 tổ chức Hội nghị lần thứ 13.

Quang cảnh hội nghị.

Năm 2022, trước nhiều khó khăn, thách thức, song với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của Huyện ủy, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn được triển khai tổ chức thực hiện kịp thời, hiệu quả, 19/20 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Kinh tế duy trì mức tăng trưởng khá, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn năm 2022 ước đạt gần 31.537 tỷ đồng (bằng 100,1% kế hoạch năm và tăng 13,6% so với năm 2021). Tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn ước đạt 1.250 tỷ đồng (bằng 128,6% dự toán thành phố giao, bằng 107% dự toán huyện giao); thu ngân sách huyện ước đạt trên 2.906 tỷ đồng (bằng 179% dự toán thành phố giao và bằng 165% dự toán huyện giao).

Quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực có nhiều chuyển biến; quốc phòng, an ninh được đảm bảo; cải cách hành chính, kỷ luật, kỷ cương hành chính được tăng cường và có nhiều tiến bộ; an sinh xã hội được quan tâm, thực hiện tốt; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm; hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội ngày càng thiết thực, chất lượng được nâng lên.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận đóng góp bổ sung, làm rõ hơn một số kết quả đạt được trong năm 2022, bổ sung một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023; kiến nghị, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp giải quyết những tồn tại, vướng mắc trong các cụm công nghiệp, công tác dồn điền đổi thửa; quan tâm xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch; quản lý đất đai, trật tự xây dựng, môi trường; cải cách hành chính; công tác tổ chức xây dựng Đảng...

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Huyện ủy Thạch Thất Trần Đình Cảnh đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong năm 2022; đồng thời, thẳng thắn chỉ rõ những nội dung tồn tại, hạn chế; nguyên nhân và các giải pháp, nhiệm vụ cần triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Về tiến độ giải ngân vốn đầu tư, các đơn vị cần nghiên cứu, lựa chọn dự án đủ điều kiện để bố trí vốn trước và đưa vào kế hoạch đầu tư; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, không né tránh; đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, không dàn trải; quan tâm vấn đề lựa chọn nhà thầu có năng lực theo quy định của Luật đấu thầu.

Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền các cấp cần có giải pháp khắc phục những tồn tại cũ trong 7 cụm công nghiệp đang hoạt động, công tác quản lý nhà nước trên một số lĩnh vực như quy hoạch, đất đai, trật tự xây dựng, bảo vệ cảnh quan, môi trường; chính sách an sinh xã hội; cải cách hành chính...

Từ nay đến hết năm 2022, các cấp, các ngành tập trung rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo kế hoạch và lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện để hoàn thành các chỉ tiêu; tổ chức kiểm điểm, đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức Đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý năm 2022 đúng kế hoạch...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Thạch Thất: Tổng giá trị sản xuất năm 2022 ước đạt gần 31.537 tỷ đồng