Huyện Thanh Oai có 1.982 doanh nghiệp và các loại hình kinh tế đang hoạt động

Đỗ Minh| 13/10/2022 18:14

(NSHN) - Chiều 13-10, huyện Thanh Oai tổ chức hội nghị gặp mặt chủ các doanh nghiệp trên địa bàn nhân kỷ niệm 18 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2022) nhằm ghi nhận, tôn vinh đóng góp của doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự phát triển của huyện.

Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Bùi Văn Sáng phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Bùi Văn Sáng thông tin, vượt qua khó khăn, thách thức, 9 tháng năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội của huyện vẫn đạt kết quả tích cực. Trong đó, tổng giá trị sản xuất ước thực hiện 15.575 tỷ đồng, đạt 66% kế hoạch năm, tăng 15,3% so với cùng kỳ. Giá trị sản xuất thương mại - dịch vụ đạt 61,3% kế hoạch; giá trị sản xuất công nghiệp - xây dựng đạt 68% kế hoạch; giá trị sản xuất nông nghiệp đạt 69,2% kế hoạch.

Tổng thu ngân sách nhà nước 9 tháng năm 2022 ước thực hiện 565,467 tỷ đồng, đạt 97,4% so với dự toán thành phố giao, bằng 137,2% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu ngân sách địa phương 9 tháng năm 2022 ước thực hiện 2.501,210 tỷ đồng, đạt 153,9% dự toán thành phố và đạt 100% dự toán HĐND huyện giao, bằng 153% so với cùng kỳ năm trước...

“Những kết quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian qua là sự tổng hợp của nhiều yếu tố, trong đó có sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn; tạo chuyển biến rõ nét trên các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ; giải quyết việc làm; đóng góp ngân sách nhà nước”, Chủ tịch UBND huyện Bùi Văn Sáng nhấn mạnh.

Lãnh đạo huyện Thanh Oai tặng Giấy khen cho các doanh nghiệp có sự đóng góp về kinh tế và an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Theo UBND huyện Thanh Oai, hiện tổng số doanh nghiệp và các loại hình kinh tế đang hoạt động trên địa bàn huyện quản lý là 1.982 đơn vị, tăng 12,8% so với năm trước. Trong đó, có 261 doanh nghiệp thành lập mới trong 9 tháng năm 2022. Các doanh nghiệp đã và đang đóng góp quan trọng vào tăng trưởng và ổn định kinh tế - xã hội, tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động.

Chủ tịch UBND huyện Bùi Văn Sáng khẳng định, bên cạnh đóng góp cho tăng trưởng kinh tế của huyện, trong giai đoạn vô cùng khó khăn vừa qua, cộng đồng doanh nghiệp đã phát huy sức mạnh của tinh thần đoàn kết, chia sẻ với chính quyền địa phương trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, hỗ trợ người dân, cộng đồng, tổ chức; về tài chính, cộng đồng doanh nghiệp đã ủng hộ hơn 10 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân huyện Thanh Oai đã và đang có những đóng góp quan trọng vào tăng trưởng và ổn định kinh tế - xã hội, góp phần tích cực giải quyết việc làm, thu nhập cho người lao động; đóng góp vào ngân sách nhà nước và thực hiện các chính sách an sinh xã hội. Lãnh đạo huyện đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương thành tích của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn, đồng thời khẳng định tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp và có chính sách hỗ trợ, khuyến khích để doanh nghiệp phát huy thế mạnh, đóng góp cho sự phát triển chung của địa phương, bảo đảm an sinh xã hội...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Thanh Oai có 1.982 doanh nghiệp và các loại hình kinh tế đang hoạt động