Khai mạc Đại hội thể dục - thể thao huyện Hoài Đức lần thứ IX

Ánh Dương| 11/09/2022 10:59

(NSHN) - Sáng 11-9, huyện Hoài Đức tổ chức khai mạc Đại hội thể dục - thể thao lần thứ IX tại nhà thi đấu huyện. Tham dự Đại hội lần này có hơn 2.500 vận động viên đại diện cho các tầng lớp nhân dân, công nhân, viên chức, lao động, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện.

Khai mạc Đại hội thể dục - thể thao huyện Hoài Đức lần thứ IX.

Năm 2022, Hoài Đức có gần 118.000 người thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao, chiếm 40% dân số trên địa bàn. Số gia đình thể thao toàn huyện hơn 18.000 hộ, chiếm 25% số hộ gia đình. Công tác xã hội hóa thể dục - thể thao ngày càng thu hút sự quan tâm của nhân dân. Nhiều tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ kinh phí xây dựng cơ sở vật chất và tài trợ các giải thi đấu ở cơ sở. 

Tính từ năm 2017 đến nay, Hoài Đức đã tổ chức được 124 giải thể dục - thể thao cấp huyện, tham gia 108 giải cấp thành phố và đã giành được 496 huy chương các loại. Riêng từ đầu năm đến nay, Hoài Đức đã tổ chức được 9 giải cấp huyện với 1.257 vận động tham gia. Đã có 356 giải cá nhân và 12 giải toàn đoàn được trao.

Huyện cũng đăng cai tổ chức thành công 4 giải cấp thành phố và 2 môn judo, kurash trong khuôn khổ Đại hội thể dục - thể thao Đông Nam Á lần thứ 31. Huyện có 8 vận động viên giành huy chương vàng, bạc, đồng tại SEA Games 31 ở các bộ môn: Vật cổ điển, vật tự do, judo, kurash, thể dục dụng cụ, đấu kiếm và thể thao điện tử.

Lãnh đạo huyện Hoài Đức trao Giấy khen cho các đơn vị xã, thị trấn tổ chức tốt Đại hội thể dục - thể thao cấp cơ sở.

Lãnh đạo huyện Hoài Đức trao Giấy khen cho các vận động viên của huyện đạt Huy chương tại Sea Games 31.

Tại Đại hội thể dục - thể thao lần thứ IX, huyện Hoài Đức có 36 khối diễu hành với hàng nghìn người, là những chiến sĩ tiêu biểu thuộc lực lượng bộ đội, cán bộ chiến sĩ Công an huyện, dân quân tự vệ, phụ nữ, thanh niên, học sinh, các vận động viên tiêu biểu...

Đại hội thể dục - thể thao huyện Hoài Đức lần thứ IX cũng là dịp để huyện đánh giá sự quan tâm, đầu tư và phát triển thể dục - thể thao trong 5 năm qua, đặc biệt là quá trình tổ chức đại hội thể dục - thể thao cấp cơ sở. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Đại hội thể dục - thể thao huyện Hoài Đức lần thứ IX