Sống đẹp

Làm theo Bác từ việc nhỏ mỗi ngày

Đình Hiệp 20/02/2024 06:23

Anh Vũ Xuân Hoàn không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Công việc hằng ngày của công nhân vệ sinh môi trường hết sức nặng nhọc, độc hại do thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với rác thải, thời gian làm việc kéo dài từ tối hôm trước đến sáng hôm sau. Song, với suy nghĩ “học tập và làm theo Bác từ những việc nhỏ mỗi ngày”, những năm qua, anh Vũ Xuân Hoàn, Tổ trưởng Tổ môi trường số 9, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) - Chi nhánh Đống Đa luôn nỗ lực hết mình, không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao mà còn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

Niềm vui làm đẹp phố phường

Nhắc đến anh Vũ Xuân Hoàn, Tổ trưởng Tổ môi trường số 9, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) - Chi nhánh Đống Đa, đồng nghiệp ai nấy cũng đều thán phục, không chỉ vì tinh thần trách nhiệm cao với công việc mà anh còn là người luôn biết quan tâm, chia sẻ với những khó khăn, vất vả của người khác.

Anh Vũ Xuân Hoàn (áo đen) - Tổ trưởng Tổ môi trường số 9, Chi nhánh Đông Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.

Tổ môi trường số 9 do anh Vũ Xuân Hoàn làm Tổ trưởng có 37 công nhân, chịu trách nhiệm duy trì bảo đảm vệ sinh môi trường tại 2 phường Láng Hạ và Thịnh Quang (quận Đống Đa). Đây là địa bàn tập trung đông dân cư, có cơ sở hạ tầng tương đối hiện đại, có các tuyến giao thông trục chính được thành phố Hà Nội đầu tư xây dựng như tuyến đường sắt trên cao, tuyến xe buýt nhanh BRT, nhiều chung cư, tòa nhà văn phòng cho thuê, trường đại học... nên việc giữ gìn cho địa bàn luôn xanh - sạch - đẹp là nhiệm vụ hàng đầu với mỗi công nhân trong tổ.

Các công nhân vệ sinh môi trường của Tổ môi trường số 9 chịu trách nhiệm thu gom, vận chuyển khoảng 46 tấn rác/ngày, tương đương hơn 1 tấn rác/công nhân. Dù ở bất cứ hoàn cảnh nào dưới sự điều hành của anh Vũ Xuân Hoàn, Tổ môi trường số 9 vẫn luôn nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Không thể phủ nhận nghề vệ sinh môi trường vất vả nhưng trong suốt hơn 26 năm gắn bó với nghề, anh Vũ Xuân Hoàn chưa bao giờ có ý định bỏ nghề để lựa chọn một công việc khác.

“Là một đảng viên, tôi luôn trăn trở để học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh mỗi ngày. Vì thế, dù công việc vất vả đến mấy, tôi vẫn luôn nỗ lực và động viên anh, chị em trong tổ hoàn thành nhiệm vụ mỗi ngày. Được làm đẹp cho phố phường cũng là niềm hạnh phúc của chúng tôi”, anh Vũ Xuân Hoàn chia sẻ.

Tích cực vì cộng đồng

Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, anh Vũ Xuân Hoàn hiện là một trong những thành viên tích cực của nhóm thiện nguyện Hoa Hoàng. Năm 2021 - thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, sau khi chứng kiến sự tác động của dịch bệnh đối với những người lao động tự do, công nhân vệ sinh môi trường, anh Vũ Xuân Hoàn và các thành viên trong nhóm đã bỏ tiền túi cũng như vận động bạn bè, nhà hảo tâm tặng 1.630 suất quà cùng tiền mặt trị giá hơn 260 triệu đồng để hỗ trợ cho công nhân, gia đình công nhân vệ sinh môi trường đang gặp khó khăn do dịch bệnh gây ra.

z5175134216886_a680db84b4573c86e98739d932b5cece.jpg
Anh Vũ Xuân Hoàn trong một ca trực.

Khi 2 phường Văn Miếu, Văn Chương (quận Đống Đa) phải cách ly phong tỏa để phòng, chống dịch Covid-19, cá nhân anh Vũ Xuân Hoàn cùng gia đình đã gửi 100 bộ quần áo bảo hộ phòng, chống dịch vào khu cách ly nhằm hỗ trợ công nhân vệ sinh Tổ môi trường số 1 - những người đang thực hiện nhiệm vụ duy trì vệ sinh phòng, chống dịch trong khu cách ly.

Ngày 13-8-2023, ngay khi biết tin đồng nghiệp của mình là anh Nguyễn Viết Hào, công nhân Tổ môi trường số 10 không may bị tai nạn giao thông trên đường An Dương Vương, anh Hoàn đã vận động nhóm thiện nguyện Hoa Hoàng kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ. Qua lời kêu gọi đó, anh Hoàn đã cùng đồng nghiệp đến Bệnh viện E trao số tiền 142 triệu đồng của nhóm thiện nguyện Hoa Hoàng giúp đỡ, ủng hộ anh Hào và gia đình vượt qua khó khăn.

Bí thư Chi bộ, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) - Chi nhánh Đống Đa Nguyễn Hoàng Anh đánh giá, đồng chí Vũ Xuân Hoàn là một cán bộ luôn chấp hành chỉ đạo của công ty và chi nhánh cũng như các phong trào thi đua trong sản xuất; thường xuyên phối hợp, giúp đỡ đồng nghiệp trong sản xuất; phối hợp với UBND phường trong tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân không vứt rác ra đường phố và nơi công cộng, đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định.

“Đồng chí Hoàn là một tấm gương trong làm theo Bác bằng những việc nhỏ mỗi ngày. Với sự nỗ lực của cá nhân cùng các công nhân trong tổ, đồng chí Hoàn đã được các cấp công nhận và khen thưởng. Trong đó, ngày 12-9-2023, đồng chí Hoàn đã được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội trao tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt năm 2023”, ông Nguyễn Hoàng Anh cho biết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Làm theo Bác từ việc nhỏ mỗi ngày