Nhiều hoạt động vui chơi trên các tuyến phố đi bộ quận Hoàn Kiếm cuối tuần này

Hoàng Lân| 25/03/2022 18:38

(NSHN) - UBND quận Hoàn Kiếm vừa có thông báo các chương trình sự kiện văn hóa, nghệ thuật trên các không gian đi bộ thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm, diễn ra từ ngày 25 đến 27-3. Các hoạt động nhằm thu hút người dân và du khách trở lại các không gian đi bộ trong điều kiện “bình thường mới”.

Các sân khấu biểu diễn sẽ quay trở lại phục vụ người dân và du khách vào cuối tuần này. Ảnh minh họa

Điểm nhấn của các sự kiện cuối tuần này là Chương trình du lịch Hà Nội chào 2022 khai mạc vào tối 25-3 tại khu vực nhà Bát Giác. Đây là chương trình khởi động cho loạt hoạt động du lịch trên địa bàn Hà Nội trong thời gian tới. Tại đây, người dân và du khách sẽ được thưởng thức nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc để quảng bá du lịch Hà Nội.

Ngoài ra, tại nhiều sân khấu quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa, giải trí sẽ quay trở lại phục vụ công chúng. Điển hình, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục có chương trình xiếc, tạp kỹ do Đoàn xiếc Hà Nội biểu diễn. Tại Trung tâm Văn hóa thông tin Hồ Gươm diễn ra chương trình biểu diễn âm nhạc dân gian đương đại và nhạc không lời của nhóm nhạc đương đại. Khu vực đền Bà Kiệu, các nghệ sĩ Nhà hát Cải lương Hà Nội và các đơn vị nghệ thuật sẽ biểu diễn nghệ thuật truyền thống, đàn ca tài tử, ca vọng cổ. Khu vực đồng hồ hoa Thụy Sỹ có chương trình biểu diễn nhạc trẻ, hiện đại. Khu vực tượng đài vua Lê sẽ diễn ra hoạt động biểu diễn âm nhạc dân gian truyền thống (xẩm)…

Ngoài các không gian biểu diễn, trên khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận còn có nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn, như: Giới thiệu cách nặn tò he, biểu diễn thư pháp, vẽ truyền thần, thổi bóng bay nghệ thuật, trưng bày triển lãm tranh ảnh và các tác phẩm nghệ thuật.

Tại không gian đi bộ mở rộng phố cổ Hà Nội, người dân và du khách có thể thưởng thức các chương trình biểu diễn âm nhạc truyền thống tại những di sản, di tích nổi tiếng trong khu phố cổ. Điển hình như biểu diễn tuồng tại đền Hương Tượng (64 Mã Mây); biểu diễn nghệ thuật truyền thống tại đền Quan Đế (28 Hàng Buồm), đình Kim Ngân (42-44 Hàng Bạc) và tại ngã tư Đinh Liệt - Gia Ngư; biểu diễn hát văn tại đền Bạch Mã (76 Hàng Buồm)…

UBND quận Hoàn Kiếm đề nghị người dân và du khách cần thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo nguyên tắc "5K" của Bộ Y tế khi tham gia không gian đi bộ trên địa bàn quận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động vui chơi trên các tuyến phố đi bộ quận Hoàn Kiếm cuối tuần này