Quận Hoàn Kiếm: “Dân vận khéo” gắn với tập trung giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc

Hương Ly| 13/04/2022 14:50

(NSHN) - Sáng 13-4, Quận ủy Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị sơ kết công tác dân vận quý I-2022.

Đại diện phường Phúc Tân tham luận tại hội nghị.

Những tháng đầu năm 2022, hệ thống dân vận quận Hoàn Kiếm, các phường, tổ dân phố trên địa bàn đã tích cực tham mưu cấp ủy Đảng, phối hợp với chính quyền tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động, góp phần bảo đảm thực hiện các chính sách an sinh xã hội; tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Công tác dân vận của các cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang, công tác xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác dân tộc, tín ngưỡng, tôn giáo cũng được duy trì, thực hiện tốt… Qua đó, đã góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng, chính quyền, tạo không khí phấn khởi, sôi nổi trong nhân dân, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên tích cực tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Ban Dân vận Quận ủy cũng phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận và các tổ chức chính trị - xã hội quận tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Nổi bật, 18/18 phường đã tổ chức hội nghị đại biểu nhân dân. Liên đoàn Lao động quận đã hỗ trợ 646 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hàng trăm triệu đồng…

Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong đánh giá cao những kết quả mà hệ thống Dân vận từ quận đến phường đã đạt được trong quý I. Nhấn mạnh những nhiệm vụ cần thực hiện, đồng chí Đinh Hồng Phong đề nghị khối Dân vận cần tập trung thực hiện 7 nhiệm vụ trọng tâm. Cùng với việc chủ động nắm tình hình, dư luận trong nhân dân để kịp thời phản ánh, kiến nghị, khối Dân vận cần chủ động tham mưu đề xuất với cấp ủy các biện pháp, giải pháp chỉ đạo giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc; tăng cường “Dân vận khéo” để vận động nhân dân thực hiện nghiêm các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở.

Đồng chí Đinh Hồng Phong cũng đề nghị Ban Dân vận Quận ủy đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động; nâng cao hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Với các cấp ủy, chính quyền cơ sở, cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt công tác dân vận của hệ thống chính trị cơ sở, công tác dân vận chính quyền; gắn việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở với việc thực hiện những nhiệm vụ, chương trình công tác của thành phố, quận Hoàn Kiếm. Cùng với đó cần tiếp tục thực hiện tốt “nhiệm vụ kép” vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng, chống dịch, góp phần hoàn thành tốt những nhiệm vụ chính trị cả năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm: “Dân vận khéo” gắn với tập trung giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc