Quận Tây Hồ đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân

Dương Linh| 14/12/2022 15:53

(NSHN) - Ngày 14-12, Quận ủy Tây Hồ đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và đại diện nhân dân trên địa bàn quận Tây Hồ năm 2022.

Quang cảnh buổi đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân quận Tây Hồ.

Tại hội nghị đối thoại, đã có 10 ý kiến với 21 nội dung được các đại biểu trao đổi, thảo luận. Trong đó, các đại biểu đã tập trung làm rõ vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai công tác xây dựng Đảng, chính quyền, việc thực hiện mô hình chính quyền đô thị tại địa phương; vấn đề an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm; vệ sinh môi trường; đồng thời đề xuất, tham mưu các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, phát huy tiềm năng trên địa bàn quận…

Nêu ý kiến về tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Bí thư Chi bộ 4 (phường Nhật Tân) Chu Hữu Hồng cho rằng, tuyến phố đã được quận quan tâm đầu tư, quy hoạch phát triển. Tuy nhiên, việc thu hút khách du lịch còn hạn chế; các hoạt động còn đơn điệu, chưa có chiều sâu, chưa có tính bền vững. Đồng thời, ông Chu Hữu Hồng đề nghị, UBND quận nên có định hướng và có cơ chế đặc thù về phát triển kinh tế dịch vụ đối với những hộ dân trục đường Trịnh Công Sơn để tạo không gian, cảnh quan phù hợp với quy hoạch phát triển tổng thể của phố đi bộ.

Còn Bí thư Chi bộ 10, phường Thụy Khuê Nguyễn Đức Long mong muốn quận sẽ hoàn thiện nhanh dự án mương Thụy Khuê, chỉnh trang khu chợ Tam Đa…

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã nêu ý kiến đề nghị quận có giải pháp trong việc lắp đặt loa truyền thanh, thi công hồ bơi Quảng Bá, di chuyển tàu thuyền trên hồ Tây; dự án Lạc Long Quân - Cống Đõ; việc thu thuế đất nông nghiệp; liên quan đến các dự án hồ Tứ Liên, ngõ 124 Âu Cơ, hạ cốt đường Âu Cơ…

Người dân quận Tây Hồ phát biểu tại hội nghị.

Lắng nghe và giải đáp, làm rõ thêm ý kiến của các đại biểu, lãnh đạo quận Tây Hồ cảm ơn các ý kiến trao đổi, đề xuất thẳng thắn, dân chủ; đồng thời cho biết, sẽ tiếp thu và chỉ đạo các phòng, ban, ngành chức năng của quận tập trung giải quyết kịp thời các kiến nghị. Đối với các vấn đề vượt thẩm quyền, quận sẽ báo cáo thành phố quan tâm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và chỉ đạo giải quyết sớm.

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng mong muốn mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn quận tiếp tục tham gia ý kiến, đề xuất, tham mưu, hiến kế với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ.

Các đồng chí cán bộ chủ chốt cấp quận và cơ sở phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ khó, thuộc thẩm quyền trách nhiệm với quyết tâm cao và đề ra những nội dung, nhiệm vụ trọng tâm toàn diện trong năm 2023, quyết tâm thực hiện khát vọng xây dựng quận Tây Hồ ngày càng giàu đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân