Ra mắt mô hình quản lý thanh, thiếu niên hư có nguy cơ vi phạm pháp luật

Chu Dũng| 11/05/2023 17:46

(NSHN) - Chiều 11-5, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) phối hợp UBND phường Yên Phụ, Công an phường Yên Phụ (quận Tây Hồ) triển khai mô mình “Phối hợp quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên hư có nguy cơ vi phạm pháp luật” trên địa bàn.

Đây là mô hình được Công an thành phố chọn địa bàn quận Tây Hồ để triển khai.

Theo Công an quận Tây Hồ, thời gian qua, tình hình thanh, thiếu niên vi phạm pháp luật trên địa bàn thành phố nói chung và quận Tây Hồ nói riêng chiếm tỷ lệ khá cao so với tổng số vụ vi phạm pháp luật. Công an quận đã có những biện pháp, mô hình giáo dục, quản lý thanh, thiếu niên chậm tiến vi phạm hoặc có nguy cơ vi phạm pháp luật, bước đầu đạt kết quả khả quan. Trong đó, địa bàn phường Yên Phụ được chọn làm điểm triển khai mô hình quản lý thanh, thiếu niên hư có nguy cơ vi phạm pháp luật.

Thiếu tá Nguyễn Bá Huyên, Trưởng Công an phường Yên Phụ cho biết: Công an phường đã phối hợp các đoàn thể, tổ dân phố, nhà trường, cùng với gia đình giúp đỡ các thanh, thiếu niên chậm tiến. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, với tình cảm, sự chia sẻ, nhiều trường hợp thanh niên hư đã được cảm hóa, tiến bộ.

Bên cạnh đó, xác định phòng ngừa là trọng tâm, Công an phường Yên Phụ đã nắm chắc tình hình địa bàn, phát hiện những thanh, thiếu niên thường xuyên tụ tập chơi bời, bỏ học, nghiện game... để thông báo đến nhà trường, gia đình, kịp thời uốn nắn con em mình. Công an phường cũng lập hồ sơ đưa các đối tượng nghiện đi cai, không để thanh, thiếu niên bị lôi kéo, sa ngã. 

Mô hình “Phối hợp quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên hư có nguy cơ vi phạm pháp luật” có sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể và nhà trường.

Ông Bùi Thế Cường, Bí thư Đảng ủy phường Yên Phụ khẳng định, việc ra mắt các mô hình trên chính là minh chứng cho việc Đảng ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể địa phương luôn quan tâm chăm sóc, giáo dục thanh, thiếu niên tại địa phương, luôn định hướng để các em không vi phạm pháp luật, có sự phát triển lành mạnh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt mô hình quản lý thanh, thiếu niên hư có nguy cơ vi phạm pháp luật