Tái chế bình cứu hỏa thành kẻng báo cháy tặng người dân

Chu Dũng| 12/06/2023 18:13

(NSHN) - Chiều 12-6, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an thành phố Hà Nội) đã tổ chức tặng và hướng dẫn người dân các huyện Phúc Thọ, Mỹ Đức lắp đặt hệ thống kẻng báo cháy tại các điểm chữa cháy công cộng trên địa bàn.

Những chiếc kẻng báo cháy trên được các cán bộ chiến sĩ Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực số 4, tái chế từ các bình chữa cháy CO2 xách tay đã cũ, hết hạn sử dụng.

Cán bộ, chiến sĩ tái chế bình cứu hỏa cũ thành kẻng báo cháy.

Đại tá Phạm Trung Hiếu, Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho biết, bước đầu 50 kẻng báo cháy làm từ bình chữa cháy CO2 đã được tặng cho các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy, các điểm chữa cháy công cộng và người dân ở các ngõ sâu, tại các xã của huyện Phúc Thọ và Mỹ Đức… Những chiếc kẻng trao đi, gửi gắm mong muốn lan tỏa phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Ông Phùng Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND xã Sen Phương, huyện Phúc Thọ nhận định, trong công tác phòng cháy, chữa cháy, quan trọng nhất là nâng cao được ý thức, nhận thức của người dân trên địa bàn. Trong thời gian qua, Đảng ủy, UBND xã đã triển khai nhiều đợt tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt công tác phòng cháy.

Thời gian tới, cùng với triển khai phủ kín các mô hình tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tiếp tục triển khai thêm những sáng kiến trong công tác, tạo sự gần gũi giữa cán bộ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ với người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tái chế bình cứu hỏa thành kẻng báo cháy tặng người dân