Tập huấn chăn nuôi theo hướng hữu cơ gắn với tiêu thụ sản phẩm

Hoàng Văn| 07/10/2022 16:19

(NSHN) - Ngày 7-10, Trạm Khuyến nông huyện Quốc Oai phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu chuyển giao và dịch vụ công nghệ sinh học hữu cơ tổ chức tập huấn “Xây dựng mô hình chăn nuôi gà thịt bản địa theo hướng hữu cơ và chứng nhận OCOP gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm” cho 30 nông dân các xã: Đông Yên, Đông Xuân (huyện Quốc Oai) và Nam Sơn, Mai Đình (huyện Sóc Sơn).

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu đã được cán bộ Trung tâm Nghiên cứu chuyển giao và dịch vụ công nghệ sinh học hữu cơ giới thiệu các văn bản và chính sách chăn nuôi hữu cơ, cơ sở chứng nhận OCOP; kỹ thuật chọn giống và kiểm soát đầu vào; kỹ thuật trộn, bảo quản, chế biến thức ăn; kỹ thuật chăm sóc gà thịt bản địa thương phẩm; kỹ thuật phòng, điều trị bệnh; kỹ thuật làm đệm lót; liên kết trong chăn nuôi.

Ngoài ra, các đại biểu còn tham quan mô hình “Chăn nuôi gà thịt bản địa theo hướng hữu cơ và chứng nhận OCOP gắn liền với tiêu thụ sản phẩm” tại Hợp tác xã Yên Hòa Phú (xã Đông Yên).

Buổi tập huấn giúp các hộ nông dân nắm được những quy trình cơ bản về chăn nuôi gà theo hướng hữu cơ và sử dụng chế phẩm sinh học, giúp các hộ chăn nuôi tiết kiệm được thức ăn, gà lớn đều, giảm mùi hôi, không gây ô nhiễm môi trường... Triển khai chăn nuôi theo hướng này còn cung cấp sản phẩm chất lượng tốt, an toàn cho người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn chăn nuôi theo hướng hữu cơ gắn với tiêu thụ sản phẩm