Trao tặng mái ấm cho hoàn cảnh gặp khó

Minh Ngọc| 22/12/2022 18:04

(NSHN) - Ngày 22-12, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội và Hội Chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà chữ thập đỏ cho gia đình bà Lưu Thị Luyên, xã Đồng Tiến (huyện Ứng Hòa).

Gia đình bà Luyên có hoàn có hoàn cảnh khó khăn, có đơn đề nghị các cơ quan chức năng hỗ trợ xây dựng nhà ở. Sau khi nhận đơn và kiểm tra thực tế, Hội Chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa đã đề xuất hỗ trợ với kinh phí 55 triệu đồng. 

 Bàn giao nhà Chữ thập đỏ cho gia đình bà Lưu Thị Luyên, xã Đồng Tiến, huyện Ứng Hòa.

Sau thời gian xây dựng, ngôi nhà của gia đình bà Luyên có diện tích hơn 50m2 đã hoàn thành với tổng kinh phí 210 triệu đồng, trong đó Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm hỗ trợ 30 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa trích quỹ và kêu gọi ủng hộ từ các nhà hảo tâm, những người con của quê hương Đồng Tiến ủng hộ với tổng kinh phí 25 triệu đồng. Số tiền còn lại do họ hàng, sự giúp đỡ của bà con và tiền tiết kiệm của gia đình bà Luyên. 

Trước đó, Hội Chữ thâp đỏ huyện Ứng Hòa bàn giao nhà ở cho gia đình bà Lê Thị Huệ (xã Hòa Xá), gia đình bà Dương Thị Vỡ (thị trấn Vân Đình).
Tương tự huyện Ứng Hòa, Hội Chữ thập đỏ các địa phương trên địa bàn Hà Nội đều nỗ lực vận động, huy động nguồn lực để hỗ trợ xây dựng nhà chữ thập đỏ cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành phố bạn. Tính chung trong năm 2022, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội hỗ trợ xây dựng gần 200 nhà chữ thập đỏ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao tặng mái ấm cho hoàn cảnh gặp khó