Xã Tả Thanh Oai đã có ngôi trường mang tên Đỗ Ngọc Du

Tiến Khoa| 23/10/2022 09:24

(HNM) - Xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội là quê hương của đồng chí Đỗ Ngọc Du, Bí thư đầu tiên của Đảng bộ thành phố Hà Nội. Mặc dù hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ nhưng đồng chí Đỗ Ngọc Du luôn là tấm gương sáng về ý chí, nghị lực, tinh thần kiên trung cống hiến cuộc đời cho cách mạng, để lại niềm tự hào và kính phục cho các thế hệ sau. Bởi vậy, từ ngày 15-7-2022, Trường Tiểu học Tả Thanh Oai được đổi tên thành Trường Tiểu học Đỗ Ngọc Du (theo Quyết định số 2298/QĐ-UBND ngày 27-6-2022 của UBND huyện Thanh Trì).

Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đỗ Ngọc Du Đào Thu Thủy cho biết: Trường được thành lập từ năm 1956. Ngày 31-8-2017, trường được công nhận lại danh hiệu đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Tổng diện tích sử dụng của trường gần 13.400m2, trong đó có 30 phòng học, 36 phòng chức năng. Trải qua 66 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, nhà trường đã có những bước tiến vượt bậc về công tác giáo dục và đào tạo, thực sự trở nên “sáng - xanh - sạch - đẹp”, được phụ huynh học sinh tin tưởng trao gửi con em mình. Năm học 2022-2023, nhà trường có 58 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 1.389 học sinh. 100% đội ngũ giáo viên đều đạt chuẩn, có lòng yêu nghề, mến trẻ, trách nhiệm với công việc và luôn tận tâm, tận lực với học sinh thân yêu. Với phương châm xây dựng trường trở thành “Ngôi trường của ước mơ và hạnh phúc”, Trường Tiểu học Đỗ Ngọc Du chú trọng vào việc giúp học sinh và mỗi thành viên trong nhà trường phát huy tối đa điểm mạnh của bản thân trong môi trường an toàn, tôn trọng, thương yêu và sáng tạo. Mỗi cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường luôn chủ động, yêu thương, trung thực, đoàn kết và sáng tạo.

Vinh dự và tự hào khi được dạy và học tập dưới mái trường mang tên Bí thư đầu tiên của Đảng bộ thành phố Hà Nội Đỗ Ngọc Du, năm học 2022-2023, nhà trường tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", cuộc vận động “Hai không", đặc biệt tích cực thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học và sáng tạo"; tiếp tục phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" và "Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy", xây dựng nhà trường văn hóa - nhà giáo mẫu mực, học sinh thanh lịch, văn minh", làm tốt công tác giáo dục truyền thống, rèn kỹ năng sống cho học sinh đáp ứng yêu cầu phát triển chung và hội nhập quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã Tả Thanh Oai đã có ngôi trường mang tên Đỗ Ngọc Du