Lối sống

AB InBev tiếp tục nâng cao văn hóa thưởng thức bia có trách nhiệm cho hàng ngàn công nhân viên tại Hòa Bình

Đức Long 17/10/2023 - 13:49

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến và nâng cao nhận thức của đối tượng công nhân viên tại tỉnh Hòa Bình, Ban An toàn giao thông tỉnh Hòa Bình phối hợp với Công ty AB InBev và nhãn hàng Budweiser tổ chức chương trình: Đã uống bia thì không lái xe - Thưởng thức bia có trách nhiệm - Vì ai đó cần bạn.

Bia luôn có mặt trong mọi cuộc vui: Những buổi tụ tập bạn bè, họp lớp, bữa liên hoan gia đình, tiệc sinh nhật, buổi giao lưu giữa đồng nghiệp… Bia là chất xúc tác giúp cảm xúc thêm thăng hoa, xóa đi những lo toan bộn bề của công việc và cuộc sống. Bên cạnh đó, bia tăng thêm hương vị cho các món ăn đậm đà hơn. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách, bia có thể là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông, bạo lực gia đình… Hiểu được trách nhiệm xã hội của mình nói chung và đặc biệt với sự đề xuất và phối hợp thực hiện của Ban An toàn Giao thông tỉnh Hòa Bình, đây là năm thứ 2 Công ty TNHH Bia Anheuser-Busch InBev cùng nhãn hàng Budweiser tổ chức chương trình Thưởng thức bia có trách nhiệm “Đã uống bia thì không lái xe” hợp tác với Công ty TNHH Tessellation tỉnh Hòa Bình và giới truyền thông cùng chung tay tạo nên những thay đổi nhỏ trong văn hóa thưởng bia cho các công nhân viên tại Hòa Bình để cùng nhau đạt được những bước tiến xa hơn trong hành trình giảm thiểu tác hại của việc lạm dụng thức uống có cồn.

580-202310171144401.jpg
Các nhân viên Công ty TNHH Tessellation tham gia cam kết ký tên Thưởng thức có trách nhiệm - Vì ai đó cần bạn.

Trong vòng 5 tuần,từ ngày 12-9 đến hết ngày 13-10-2023, công nhân viên của Công ty TNHH Tessellation đã được truyền cảm hứng và nâng cao nhận thức “Đã uống bia thì không lái xe” là một điều hết sức quan trọng. Thưởng bia là vui miễn chúng ta luôn nhớ rằng trách nhiệm của bản thân sau khi uống bia thì tuyệt đối không điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Bên cạnh đó, trong thời gian chương trình diễn ra, khoảng 4.000 công nhân viên luôn được nhắc nhở liên tục những thông điệp tích cực và đã ký tên cam kết rằng “Đã uống bia thì không lái xe” và còn biết học cách thưởng thức bia theo cách riêng của từng loại.

Hòa Bình là một tỉnh thuộc vùng núi phía Bắc với các dân tộc sống đan xen. Việc sử dụng các thức uống có cồn đã ăn sâu vào phong tục tập quán rất lâu đời của dân cư nơi đây. Và việc tham gia giao thông khi đã sử dụng đồ uống có cồn là không tránh khỏi. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Trước tình hình thực tế đó, Ban An toàn giao thông tình đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương tổ chức hàng loạt hoạt động, kế hoạch nhằm nâng cao ý thức tham gia giao thông của người dân. Chương trình “Thưởng thức bia có trách nhiệm - Vì ai đó cần bạn” của AB InBev sẽ mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam nói chung, tỉnh Hòa Bình nói riêng sức khỏe, sự an toàn, có trách nhiệm nhiều hơn đồng thời nâng cao văn hóa thưởng thức bia của người Việt.

580-202310171144402.png
Bà Đinh Thị Thu Hằng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Hòa Bình chia sẻ về thông điệp Thưởng thức bia có trách nhiệm - Vì ai đó cần bạn và cách xử lý vi phạm nồng độ cồn theo luật pháp.

Trao đổi với các công nhân viên, anh Trương Văn Toàn, Giám đốc Pháp lý Đối ngoại và Truyền thông của AB InBev chia sẻ: “Tỉnh Hòa Bình có tiềm năng phát triển về kinh tế và xã hội với hơn 8 khu công nghiệp tiêu biểu có số lượng công nhân và người lao động rất lớn, hầu hết tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy nên an toàn của mọi người là ưu tiên rất cấp thiết. Ngày nay các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp đã có những chính sách, kế hoạch truyền thông đẩy mạnh việc tuyên truyền về tầm quan trọng của sức khỏe và sự an toàn, chính những điều này sẽ giúp cho những trụ cột của gia đình có trách nhiệm nhiều hơn và nâng cao văn hóa thưởng thức bia của người Việt. Trong năm 2022, chúng tôi cũng đã tổ chức thành công chương trình này tại Công ty TNHH Tessellation tỉnh Bình Dương và nhận được nhiều phản ứng tích cực từ người dân và chính quyền. Đó chính là viên gạch đầu tiên, là động lực để chúng tôi tiếp tục hành trình nâng cao văn hóa thưởng thức bia có trách nhiệm đến với tỉnh Hòa Bình với sự phối hợp của Ban An toàn giao thông địa phương và Công ty TNHH AB InBev đồng hành cùng nhãn hàng Budweiser”.

580-202310171144403.jpg
Anh Trương Văn Toàn - Giám đốc Pháp lý đối ngoại và truyền thông của AB InBev chia sẻ về thông điệp nhân văn Thưởng thức bia có trách nhiệm - Vì ai đó cần bạn.

Thưởng thức bia có trách nhiệm - Vì ai đó cần bạn

Là một trong những nhà sản xuất bia hàng đầu thế giới, AB InBev luôn tin và cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng thượng hạng, đó chính là những chai bia Budweiser với hương vị bia tuyệt hảo không thể tìm thấy ở bất kì một loại bia nào khác. Đồng thời, Công ty cũng mong muốn rằng mỗi chai bia của bất kì nhãn hàng nào do AB InBev sản xuất đều được thưởng thức đúng cách và có trách nhiệm. Để hiện thực hóa, AB InBev luôn nỗ lực giảm thiểu tác động tiêu thụ thức uống có cồn có hại. Chương trình “Thưởng thức bia có trách nhiệm - Vì ai đó cần bạn” là một trong những cam kết của AB InBev nói chung, cũng như nhãn hàng Budweiser nói riêng mong muốn mang đến cho cộng đồng, người tiêu dùng, đối tác tại Việt Nam một tương lai có nhiều niềm vui hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AB InBev tiếp tục nâng cao văn hóa thưởng thức bia có trách nhiệm cho hàng ngàn công nhân viên tại Hòa Bình