Các phần quà trị giá 526 triệu đồng đến với người dân gặp khó ở tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An

Minh Ngọc| 18/12/2022 18:27

(NSHN) - Trong 2 ngày 17 và 18-12, Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy tổ chức các hoạt động trao tặng quà Tết nhân ái tại tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An.

Niềm vui của học sinh Trường Trung học cơ sở Vĩnh Khang, huyện Vĩnh Lộc (tỉnh Thanh Hóa) bên những chiếc máy vi tính được trao tặng.

Tại tỉnh Thanh Hóa, Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy trao tặng 300 ba lô học sinh, 800 chăn ấm, 24 máy tính cho học sinh Trường Trung học cơ sở Vĩnh Khang (huyện Vĩnh Lộc) với tổng trị giá 331 triệu đồng.

Còn tại tỉnh Nghệ An, đoàn công tác đã trao tặng 5 con bò sinh sản, hỗ trợ xây một ngôi nhà chữ thập đỏ, tặng 200 suất quà Tết cho những người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi mưa lũ trên địa bàn huyện Anh Sơn với tổng trị giá là 195 triệu đồng.

Như vậy, tổng trị giá quà tặng đến với một số người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An dịp này là 526 triệu đồng, huy động từ nguồn xã hội hóa. 

Các hoạt động chung tay chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn nói chung, vào dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc nói riêng được Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy quan tâm triển khai. Đến thời điểm này, Cầu Giấy là một trong những địa phương đầu tiên đưa Tết nhân ái đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh, thành phố bạn. 

Ngoài quận Cầu Giấy, các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội cùng huy động nguồn lực, phấn đấu đưa ít nhất 45.000 suất quà ý nghĩa đến với người nghèo, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, người dễ bị tổn thương trong và ngoài thành phố Hà Nội dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các phần quà trị giá 526 triệu đồng đến với người dân gặp khó ở tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An