Chương Mỹ biểu dương người có công, thân nhân gia đình liệt sĩ tiêu biểu

Kim Nhuệ| 23/07/2022 16:25

(HNMO) - Ngày 23-7, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Chương Mỹ tổ chức hội nghị Biểu dương người có công, thân nhân liệt sĩ tiêu biểu, các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào "Đền ơn, đáp nghĩa" nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).

Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ Nguyễn Văn Thắng khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào "Đền ơn, đáp nghĩa".

Báo cáo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Chương Mỹ Hoàng Minh Hiến cho biết, trải qua 2 cuộc kháng chiến và bảo vệ Tổ quốc, huyện Chương Mỹ có 3.475 liệt sĩ, 2.026 thương binh, 1.257 bệnh binh... Đặc biệt, trên địa bàn huyện có 279 cá nhân được Chủ tịch nước phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Hiện nay, huyện Chương Mỹ có 1 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống và đang được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng suốt đời.

Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Thanh trú tại xã Ngọc Hòa (huyện Chương Mỹ) dự hội nghị.

Với truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", huyện Chương Mỹ đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", phong trào "Toàn dân chăm sóc người có công", phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng... Đơn cử, toàn huyện đã vận động được hơn 4,4 tỷ đồng ủng hộ Quỹ "Đền ơn, đáp nghĩa", tặng 1.254 sổ tiết kiệm tình nghĩa với số tiền 2,355 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 28 gia đình người có công, thân nhân liệt sĩ; bố trí hơn 23,5 tỷ đồng tu sửa, nâng cấp 8 nghĩa trang liệt sĩ tại 8 xã, thị trấn. Hằng năm, huyện Chương Mỹ đều phối hợp với các bệnh viện khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1.633 người có công; điều dưỡng phục hồi sức khỏe đối với 9.300 người có công và thân nhân liệt sĩ tại nhà và cơ sở điều dưỡng...

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ Nguyễn Văn Thắng bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc đối với các Anh hùng liệt sĩ, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh và người có công với đất nước đã hy sinh xương máu để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc; đồng thời ghi nhận các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp đã có những đóng góp thiết thực, kịp thời, hiệu quả trong chăm sóc các đối tượng chính sách, nhất là các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn huyện thời gian qua, cùng Đảng bộ và nhân dân huyện Chương Mỹ thực hiện tốt chế độ ưu đãi người có công với nước, góp phần tô thắm truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc.

Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Nhân dịp này, huyện Chương Mỹ biểu dương 34 tập thể, 33 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" giai đoạn 2017-2022, biểu dương 98 người có công tiêu biểu...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương Mỹ biểu dương người có công, thân nhân gia đình liệt sĩ tiêu biểu