Chương Mỹ kiểm tra bếp ăn bán trú của 62 trường học

Lưu Thu| 09/11/2022 07:04

(HNM) - Trung tâm Y tế và Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Chương Mỹ đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại bếp ăn bán trú của các trường học trên địa bàn trong năm học 2022-2023.

Kết quả, sau gần một tháng triển khai, Đoàn đã kiểm tra được 62 trường, trong đó có 38 trường mầm non, 23 trường tiểu học và 1 trường trung học cơ sở.

Qua kiểm tra cho thấy, hầu hết các trường đều có đủ thủ tục hồ sơ pháp lý, như: Bản ký cam kết an toàn thực phẩm, nhân viên được khám sức khỏe định kỳ, có kiến thức an toàn thực phẩm, có hợp đồng mua bán thực phẩm.

Cụ thể, có 55/62 trường đạt tỷ lệ 89% có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; số nhân viên có kiến thức về an toàn thực phẩm đạt tỷ lệ 91%; 93% cán bộ quản lý và nhân viên nấu ăn có giấy chứng nhận bảo đảm sức khỏe… Khu vực bếp được sắp xếp theo nguyên tắc một chiều, tránh nhiễm chéo giữa thực phẩm sống và chín. Với một số trường còn thiếu về hồ sơ pháp lý, hoặc các điều kiện về cơ sở vật chất, vệ sinh trang thiết bị... đã được đoàn kiểm tra nhắc nhở và yêu cầu khắc phục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương Mỹ kiểm tra bếp ăn bán trú của 62 trường học