Chương trình Mẹ đỡ đầu, Tết thiếu nhi - Trao yêu thương cho con

Trung Nguyên| 01/06/2023 17:54

(NSHN) - Ngày 1-6, tại xã Bát Tràng, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Gia Lâm tổ chức chương trình Mẹ đỡ đầu, Tết thiếu nhi - Trao yêu thương cho con, đồng hành và chia sẻ.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Gia Lâm Nguyễn Thanh Hương cho biết: Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát động hướng tới các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Chương trình do các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Gia Lâm thực hiện, đã góp phần quan tâm, khích lệ, giúp đỡ về vật chất và từng bước xóa đi cú sốc tâm lý, bất hạnh và hơn hết là mong muốn được đồng hành cùng hành trình khôn lớn của các con, cùng các con viết tiếp những ước mơ còn dang dở. 

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Gia Lâm trao quà cho các học sinh được Hội nhận đỡ đầu.

Để có nguồn lực thực hiện chương trình, 100% Hội Liên hiệp phụ nữ cơ sở trên địa bàn huyện Gia Lâm đã triển khai mô hình nuôi lợn nhựa tiết kiệm gây Quỹ mẹ đỡ đầu. Bên cạnh đó còn có những việc làm ý nghĩa khác để lại nhiều cảm xúc cho người tham gia và có sức lan tỏa rộng khắp, như: Ngày chủ nhật xanh của Hội Liên hiệp phụ nữ xã Lệ Chi; thu gom phế liệu hằng tuần gây quỹ của Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đình Xuyên. Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đình Xuyên, xã Dương Hà duy trì hằng năm tổ chức các đêm văn nghệ vận động người dân trên địa bàn đồng hành với chương trình "Mẹ đỡ đầu"…

Các em nhỏ được trải nghiệm, vui chơi tham quan Bảo tàng gốm sứ, Trung tâm tinh hoa Làng nghề Việt, xã Bát Tràng.

Tại chương trình, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Gia Lâm đã trao thưởng cho 11 em học sinh có thành tích tốt trong học tập và trao 30 suất quà cho 30 học sinh được Hội đỡ đầu, mỗi suất gồm: 1 triệu tiền mặt, 1 cặp sách, 1 túi sữa chua Yakul, 1 bộ xếp hình...

Các em nhỏ được trải nghiệm, tự tay nặn những sản phẩm gốm tại làng gốm Bát Tràng.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Gia Lâm Nguyễn Thanh Hương bày tỏ mong muốn, những hoạt động của chương trình là những trải nghiệm đẹp trong hành trình khôn lớn của các con, nơi có những người đồng hành yêu thương, che chở, những người mẹ thứ hai - là tổ chức Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Gia Lâm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình Mẹ đỡ đầu, Tết thiếu nhi - Trao yêu thương cho con