Chuyên gia giống cây trồng lý giải việc một số cây phong bị khô héo trên đường phố Hà Nội

Quang Thái| 25/09/2019 12:51

(NSHN) - Nhiều chuyên gia giống cây trồng nhận định, một số cây phong lá đỏ trên đường Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng (Hà Nội) bị khô héo là do cây chưa thích nghi được với thời tiết.

Vài ngày nay, một số cây phong lá đỏ trên đường Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng (Hà Nội) bị khô héo, khiến nhiều người nghi ngờ về khả năng sống của cây này trong môi trường khí hậu nhiệt đới gió mùa.

Trao đổi với HNMO, ông Lê Huy Cường (Hội Khoa học kỹ thuật Lâm nghiệp Việt Nam) cho biết: Cây phong lá đỏ có nguồn gốc ở vùng khí hậu ôn đới, trồng ở vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa phải cần thời gian thích nghi. Khoảng thời gian này, thời tiết ban ngày ở Hà Nội nắng gắt, cây bị táp lá là phản xạ bình thường với thời tiết.

“Cây phong mới trồng tại Hà Nội được gần hai năm, để khẳng định cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt trong môi trường khí hậu nhiệt đới gió mùa hay không phải cần trồng từ 4 đến 5 năm”, ông Cường cho biết thêm.

Cùng quan điểm với ông Lê Huy Cường, anh Nguyễn Xuân Vinh (chuyên gia giống cây trồng – Học viện Nông nghiệp Việt Nam) nhận định: “Khi cây phong lá đỏ được trồng tại vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, cây phải thay đổi chu kỳ phát triển để thích nghi với thời tiết. Khoảng thời gian này, đáng lẽ nhiệt độ phải từ 18-22 độ C, thích hợp cho sự sinh trưởng và phát triển của cây. Nhưng nhiệt độ ban ngày ở Hà Nội luôn ở ngưỡng trên 30 độ C, khiến một số cây sinh trưởng yếu có dấu hiệu bị chết khô”.

Theo anh Vinh, trong thời gian tới, nếu cây được chăm bón cẩn thận, bổ sung chất trung, vi lượng… cây sẽ lại phát triển xanh tốt.

Qua nhận định của các chuyên gia giống cây trồng, việc một số cây phong lá đỏ trên phố Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng (Hà Nội) bị khô héo, táp lá là phản xạ bình thường của cây này với thời tiết.

Hàng cây phong lá đỏ trên đường Trần Duy Hưng

Một số cây phong bị táp lá.

Một cây phong lá đỏ có dấu hiệu bị chết khô.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyên gia giống cây trồng lý giải việc một số cây phong bị khô héo trên đường phố Hà Nội