Diễn tập phương án chữa cháy tại Công ty cổ phần Dịch vụ giải trí Hà Nội

Chu Dũng| 28/03/2023 16:08

(NSHN) - Ngày 28-3, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy tại Công ty cổ phần Dịch vụ giải trí Hà Nội.

Tình huống giả định xảy cháy khu để xe tại khu vui chơi giải trí, xuất phát từ sự cố rò rỉ xăng dầu từ xe máy, gặp nguồn nhiệt dẫn đến cháy lan, cháy lớn. Do chất cháy chủ yếu là nhựa, cao su, xăng, dầu… nên tính chất phức tạp, gây khó khăn cho lực lượng chữa cháy cơ sở. Chỉ trong thời gian ngắn, đám cháy phát triển nhanh và lan ra khu vực lân cận, đồng thời tạo nhiều khói, khí độc nên lực lượng cơ sở khống chế bất thành. Đặc biệt, trong khi xảy sự cố, tại phòng trò chơi 3D có đông người chơi, xảy ra tình trạng hoảng loạn, mắc kẹt, thiếu ô xy, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Diễn tập tình huống chảy nổ.

Nhận được thông tin, Công an quận Tây Hồ đã điều động cán bộ, chiến sĩ và phương tiện đến làm nhiệm vụ. Trước diễn biến phức tạp, đơn vị xin chi viện lực lượng và phương tiện từ Trung tâm 3 (Công an thành phố Hà Nội). Các lực lượng nhanh chóng tiếp cận, triển khai đội hình tìm kiếm và hướng dẫn thoát nạn, vận hành hệ thống kỹ thuật của cơ sở phục vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, đồng thời di chuyển tài sản chống cháy lan. Chỉ trong thời gian ngắn các lực tiếp cận triển khai chính xác, phối hợp chặt chẽ, số người mắc kẹt đã được đưa sơ cứu an toàn, đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Thượng tá Nguyễn Xuân Tuấn, Phó Trưởng Công an quận Tây Hồ rút kinh nghiệm và đánh giá, đây là đợt kiểm tra, bồi dưỡng nâng cao năng lực chỉ huy điều hành, sự phối hợp giữa các lực lượng trong hiệp đồng tác chiến, đồng thời kiểm tra sự hoạt động của phương tiện và lực lượng tại chỗ cũng như chuyên nghiệp. Qua đó tuyên truyên, cảnh báo người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác chủ động phòng cháy, rèn luyện kỹ năng để ứng phó kịp thời khi có sự cố hỏa hoạn xảy ra.

Tập huấn tình huống xử lý đám cháy.

Công ty cổ phần Dịch vụ giải trí Hà Nội nằm cạnh Hồ Tây, thuộc phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, có nhiều hạng mục vui chơi sử dụng hệ thống điện, nên tiềm ẩn nguy cơ cháy cao. Để đề phòng hỏa hoạn dẫn đến thiệt hại về người và tài sản, cũng tại buổi diễn tập, lực lượng Công an quận Tây Hồ đã tổ chức tập huấn kỹ năng, tuyên truyền các cách xử lý hiệu quả khi gặp tai nạn, hỏa hoạn đối với đội ngũ, nhân viên làm việc tại cơ sở…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn tập phương án chữa cháy tại Công ty cổ phần Dịch vụ giải trí Hà Nội