Hà Nội có thêm một công viên học đường tại quận Cầu Giấy

Thống Nhất| 02/11/2022 17:49

(NSHN) - Ngày 2-11, Trường Tiểu học Trung Yên (quận Cầu Giấy) tổ chức lễ khánh thành công viên học đường, thuộc dự án “Những công viên xanh trong lòng thành phố”. Dự án do Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội thực hiện. Đây cũng là một trong các hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022) của nhà trường.

Cắt băng khánh thành công viên học đường.

Công viên học đường có diện tích hơn 1.000 mét vuông, được chia làm nhiều khu phục vụ cho việc học tập và sinh hoạt, vui chơi của học sinh. Ngoài phần diện tích trồng hoa, công viên học đường cũng dành nhiều diện tích phục vụ cho hoạt động trải nghiệm, dành cho học sinh đến để đọc sách, chơi trò chơi dân gian, giao lưu và chia sẻ.... Công viên còn là nơi dành cho học sinh tham gia các hoạt động rèn kỹ năng sống và thực hiện các tiết học ngoài trời, giúp các em có thêm động lực, niềm vui mỗi ngày tới trường. 

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Công ty TNHH Canon Việt Nam - một trong các đơn vị tài trợ công trình, cho biết, Trường Tiểu học Trung Yên cùng với hai trường là Trường Tiểu học Quảng An (quận Tây Hồ) và Trường Tiểu học Đặng Trần Côn (quận Thanh Xuân) là ba đơn vị được chọn thực hiện dự án “Những công viên xanh trong lòng thành phố” năm 2022. Đây là năm thứ hai dự án được triển khai và đã tạo được 6 công trình công viên xanh cho 6 trường học Hà Nội. Thời gian tới, dự án sẽ không chỉ tiếp tục triển khai ở các trường học, mà còn mở rộng ra các khu vực khác trong thành phố. 

Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trịnh Thị Dung cùng học sinh đọc sách, làm đồ chơi dân gian.

Cô và trò cùng say sưa.

Bà Đỗ Thị Mai, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trung Yên cho biết, ngoài việc đầu tư trang thiết bị giảng dạy, học tập hiện đại thì việc xây dựng một môi trường xanh – sạch – đẹp vô cùng quan trọng. Một ngôi trường nhiều cây xanh, bóng mát sẽ giảm ô nhiễm không khí, bảo vệ môi trường, giúp học sinh gần gũi và yêu thiên nhiên, từ đó nâng cao nhận thức của các em về vấn đề bảo vệ môi trường. 

Thầy và trò Trường Tiểu học Trung Yên vô cùng phấn khởi được đón nhận dự án “Những công viên xanh trong lòng thành phố” - một công trình vô cùng ý nghĩa. Các thầy giáo, cô giáo sẽ tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn học sinh cách chăm sóc cây xanh và giáo dục các em ý thức bảo vệ môi trường để duy trì hiệu quả của công viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội có thêm một công viên học đường tại quận Cầu Giấy