HĐND quận Hà Đông: Giải trình về nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính

Tuấn Việt| 20/12/2021 17:22

(NSHN) - Chiều 20-12, HĐND quận Hà Đông khóa XX tổ chức phiên giải trình của Thường trực HĐND quận về nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn quận.

Quang cảnh phiên giải trình.

Tại phiên giải trình, đã có 7 đại biểu đặt câu hỏi và đại diện UBND quận, các phòng chuyên môn giải trình, trong đó đáng chú ý là nội dung liên quan đến trả kết quả thủ tục hành chính; việc để quá hạn hồ sơ, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; thủ tục liên quan đến công tác chi trả cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo quy định của trung ương và thành phố, công tác tuyên truyền về thủ tục hành chính công trực tuyến…

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Phạm Thị Hòa, quận đã tích cực, chủ động rà soát, triển khai, nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính, tuy nhiên, trong thực tế cũng còn có những khó khăn, vướng mắc và quận đã có giải pháp khắc phục, thay đổi. Trong thời gian tới, UBND quận sẽ tiếp tục đẩy mạnh, đầu tư hiện đại hóa hành chính công theo thực tế của quận để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác thủ tục hành chính.

Kết luận phiên giải trình, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hà Đông Nguyễn Văn Trường nhấn mạnh, thời gian qua, mặc dù đã có nhiều cố gắng trong cải cách thủ tục hành chính, nhưng thực tế, công tác cải cách thủ tục hành chính của quận trong 2 năm gần đây còn đứng thứ hạng thấp, các chỉ số đánh giá còn chưa cao. Điều đó đặt ra yêu cầu mới về trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ. Chính vì thế, HĐND quận lựa chọn vấn đề này để giải trình, qua đó để đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức cùng suy nghĩ, đánh giá lại quá trình nhiều năm qua (kết quả đạt được và những hạn chế, tồn tại, vướng mắc...), từ đó tìm ra giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác trong thời gian tới.

Chủ tịch HĐND quận Nguyễn Văn Trường đề nghị UBND quận rà soát lại toàn bộ năng lực chuyên môn, thái độ ứng xử của cán bộ, công chức thực hiện nhiệm vụ này; bố trí lại bộ máy để đảm bảo nâng cao chất lượng, hiệu quả cải cách thủ tục hành chính. Rà soát lại toàn bộ quy trình thủ tục hành chính và các quy định của pháp luật, công khai tại bộ phận “một cửa”, qua đó đánh giá lại và tham mưu, đề xuất nếu cần điều chỉnh...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HĐND quận Hà Đông: Giải trình về nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính